.

Đẩy mạnh chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động

Chủ Nhật, 17/01/2016, 09:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 15-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Tham dự có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh…
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn.
Đồng chí Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn.
Bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện công tác công đoàn do Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Đại hội XVII Công đoàn tỉnh đề ra, qua nửa nhiệm kỳ, các cấp công đoàn trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực cố gắng và đạt được những kết quả hết sức khả quan.
 
Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước không ngừng được đẩy mạnh. Thống kê trong 3 năm (từ 2013-2015) toàn tỉnh có 4 công trình sản phẩm mới được gắn biển chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh; có 20.147 sáng kiến, đề tài khoa học được áp dụng trong sản xuất kinh doanh, làm lợi trên 15,5 tỷ đồng; có 12 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp bằng lao động sáng tạo.
 
Hàng năm, các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho trên 2.900 lượt cán bộ công đoàn cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở về chuyên môn, nghiệp vụ công tác công đoàn; thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Nữ công thông qua các phong trào thi đua.
 
Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh; công tác tài chính và hoạt động kinh tế, sự nghiệp của công đoàn luôn được quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả khả quan, góp phần làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn thời gian qua; đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.
 
Theo đó, một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2016 và nửa nhiệm kỳ còn lại được LĐLĐ tỉnh xác định, đó là: đẩy mạnh chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục nhằm xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; tập trung xây dựng tổ chức công đoàn lớn mạnh; nâng cao hiệu quả hoạt động nữ công; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính công đoàn…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của các cấp công đoàn trong thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động thời gian qua.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục trong công nhân, viên chức, lao động; làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; đẩy mạnh thực hiện và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện; xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;…
 
Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công đoàn.
 
Nguyễn Hoàng