.

Mở rộng tăng trưởng dư nợ và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội

Thứ Hai, 18/01/2016, 21:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 18-1, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh (CSXH) tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ nhất năm 2016 để đánh giá hoạt động năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

Năm 2015, là năm Ngân hàng CSXH tỉnh có doanh số hoạt động lớn nhất và tỷ lệ nợ quá hạn thấp nhất từ trước đến nay. Cụ thể, doanh số cho vay và doanh số thu nợ đạt trên 1.400 tỷ đồng, tăng 340 tỷ đồng so với năm 2014; tỷ lệ nợ quá hạn đạt 0,16%; tổng dư nợ đến hết tháng 12-2015 đạt trên 2.300 tỷ đồng, tăng gần 150 tỷ đồng so với đầu năm. Trong năm, đơn vị đã thực hiện huy động được 86,5 tỷ đồng, đạt gần 95% kế hoạch.

Nguồn vốn của Ngân hàng CSXH tỉnh đã đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng và tập trung vào một số chương trình tín dụng lớn như: cho vay hộ cận nghèo, hộ nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn..., góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đã được thông báo một số chủ trương mới liên quan đến chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo (theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011-2015), về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và việc điều chỉnh mức cho vay đối với học sinh, sinh viên.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã biểu dương và đánh giá cao những hoạt động có hiệu quả của Ngân hàng CSXH tỉnh trong năm 2015. Đồng thời đề nghị, năm 2016, đơn vị tiếp tục củng cố, tăng cường hoạt động của các tổ chức trong mạng lưới, các tổ giao dịch địa phương, đặc biệt là các tổ tiết kiệm và vay vốn; tiếp tục mở rộng tăng trưởng dư nợ đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung thực hiện tốt công tác thu hồi nợ đến hạn; đẩy mạnh công tác huy động tiền gửi; chú trọng đào tạo, tập huấn cho các tổ trưởng, tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa phương...

Hiền Phương