.

Bàn kế hoạch tổ chức Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV

Thứ Tư, 20/05/2015, 17:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 20-5, Ban tổ chức Đại hội  thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV tổ chức phiên họp thứ nhất do đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh, Trưởng ban tổ chức chủ trì để bàn các nội dung chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội.

Các đại biểu tập trung nghiên cứu thảo luận tại cuộc họp.
Các đại biểu tập trung nghiên cứu thảo luận tại cuộc họp.

Việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV năm 2015 nhằm mục đích tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011-2015; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của tỉnh. Qua đó, khơi dậy và cổ vũ sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy nội lực, tạo động lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận tập trung vào những vấn đề chính như xây dựng chủ đề, thời gian, địa điểm tổ chức Đại hội, thành phần, số lượng đại biểu tham dự; thành lập các Tiểu ban: nội dung, tuyên truyền, phục vụ … và một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội thi đua yêu nước là đợt sinh hoạt chính trị lớn của toàn Đảng, toàn dân Quảng Bình. Do đó, yêu cầu các thành viên Ban tổ chức Đại hội phải chú ý xây dựng báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 đảm bảo sâu sắc, đúc rút được các bài học kinh nghiệm trong thời gian qua và xác định cụ thể các giải pháp để thực hiện có hiệu quả từng phong trào thi đua yêu nước trong thời gian tiếp theo.

Đồng thời chú trọng đến việc cụ thể hóa nội dung Đại hội bằng kịch bản và tổ chức có hiệu quả các hoạt động diễn ra trước, trong và sau đại hội như giao lưu gặp gỡ điển hình tiên tiến, trưng bày hình ảnh, tư liệu về hoạt động các phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2011-2015, tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao ở các sở, ngành, địa phương…

Đối với việc xây dựng tiêu chuẩn, số lượng, thành phần và cơ cấu đại biểu tham dự Đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh và các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát nhằm lựa chọn những đại biểu là điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, ưu tiên điển hình là người lao động trực tiếp, điển hình nữ ở các đơn vị, địa phương.

Dự kiến Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8-2015.

M.H