.

Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ"

Thứ Bảy, 16/05/2015, 16:15 [GMT+7]
(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 15-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và anh Trần Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho các thí sinh.
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các thí sinh.
Nhằm góp phần giáo dục các em học sinh hiểu rõ hơn về đạo đức, lối sống giản dị, khiêm tốn và tình yêu thương của Bác đối với thiếu niên nhi đồng… đồng thời làm phong phú hơn những tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai cuộc vận động “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” và tổ chức có hiệu quả hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” ở cấp liên đội đến cấp huyện.
 
16 thí sinh có mặt tại hội thi lần này đều là những gương mặt xuất sắc thuộc 2 khối tiểu học và THCS đến từ 8 huyện, thị, thành đoàn đã được lựa chọn từ vòng sơ khảo ở các cấp cơ sở.
 
Hội thi đã để lại ấn tượng tốt với nhiều tiết mục được dàn dựng khá công phu, kỹ lưỡng từ nội dung, bối cảnh, trang phục đến phần phụ họa. Đặc biệt, những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp, về đạo đức, lối sống giản dị, về tình yêu quê hương đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu được các em kể bằng chất giọng mộc mạc, chân tình, truyền cảm đã gây xúc động lớn cho khán giả.
 
Qua mỗi câu chuyện, các em đã bày tỏ tình cảm, thể hiện lòng kính trọng của mình đối với Bác Hồ, cũng như lời hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi theo lời Bác dạy.
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Tiến Đạt (Trường Tiểu học Cao Quảng, Tuyên Hóa), Trần Võ Khánh Chi (Trường THCS Đồng Mỹ, TP Đồng Hới), và trao 2 giải nhì, 2 giải ba, 10 giải khuyến khích cho các thí sinh.
 
Lan Chi