.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII năm 2015

Thứ Bảy, 16/05/2015, 16:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 16-5, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII năm 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thái An, Phó trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 80 học sinh là những đội viên xuất sắc, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn tỉnh.
Đồng chí Trần Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà và giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho các đội viên.
Đồng chí Trần Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà và giấy chứng nhận "Cháu ngoan Bác Hồ" cho các đội viên.
5 năm qua, được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội, đặc biệt là tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
 
Các Liên đội trong tỉnh đã cụ thể hóa lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt” của Bác bằng nhiều phong trào, nhiều hoạt động bổ ích như “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học thực chất-Thi nghiêm túc”, các phong trào “Vượt khó học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”, “Đôi bạn cùng tiến”... Đến nay, toàn tỉnh có 23.137 đôi bạn cùng tiến, 12.579 bông hoa điểm tốt và có nhiều giải thưởng về các môn học…
 
Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ VII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa sâu sắc của các cấp bộ Đội và đội viên, thiếu nhi Quảng Bình cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.
 
Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã đạt được trong thời gian qua.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thiếu nhi trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào của Đội với tinh thần hăng hái, xây dựng nhiều hơn nữa những công trình “Ngàn hoa việc tốt dâng Bác Hồ kính yêu”; đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể quan tâm, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tổ chức Đoàn, Đội các cấp thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường phối hợp với các cấp trong công tác chăm sóc giáo dục, thiếu niên, nhi đồng…
 
Tại đại hội, Tỉnh Đoàn đã tặng quà và trao giấy chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho 80 đội viên xuất sắc.
 
Lan Chi