.

Triển khai hoạt động kinh doanh du lịch năm 2015

Thứ Bảy, 17/01/2015, 08:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-1, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ hoạt động kinh doanh du lịch năm 2015. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2014.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2014.

Đánh giá kết quả hoạt động du lịch năm 2014, cho thấy: Đây là năm ngành du lịch Quảng Bình có bước đột phá và đạt được nhiều thành tựu xuất sắc, là năm có tổng lượt khách du lịch ước đạt trên 2,749 triệu lượt, tăng 129% so với năm 2013 (được đánh giá là cao kỷ lục kể từ năm 2003 đến nay), khách quốc tế đạt trên 43.000 lượt, tăng 18%. Tổng doanh thu du lịch đạt 2.748 tỷ đồng, tăng 129%. Hoạt động lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên du lịch đều có nhiều tiến bộ.

Đến nay toàn tỉnh có 265 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 2 khách sạn 4 sao, 3 khách sạn 3 sao, 21 khách sạn 2 sao, 22 khách sạn 1 sao với 3.953 buồng, 7.496 giường. Hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch đạt hiệu quả tốt. Năm 2014, du lịch Quảng Bình được báo chí trong nước và quốc tế đánh giá cao.     

Nguyên nhân quan trọng để có kết quả trên là Quảng Bình có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, trong đó Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới là động lực rất lớn cho việc phát triển du lịch tỉnh nhà, đặc biệt sự trở về yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa-Đảo Yến đã thu hút lượng lớn du khách đến phúng viếng, tri ân. Bên cạnh đó, ngành Du lịch đã nhận sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Chính phủ, các cấp bộ ngành Trung ương, sự chỉ đạo sáng suốt và sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND; sự thân thiện, hiếu khách của người dân Quảng Bình.

Bước sang năm 2015, dự báo số lượng khách du lịch đến Quảng Bình tiếp tục tăng cao so với năm 2014. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp để khắc phục hạn chế, phát huy ưu điểm nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Đó là: Tiếp tục triển khai có hiệu quả các quy hoạch phát triển du lịch; chiến lược phát triển du lịch, các nghị quyết, chỉ thị đã được Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, ban hành. Đẩy mạnh tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nguồn nhân lực du lịch, tăng cường tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch, cùng chung sức xây dựng du lịch Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn, chất lượng và thân thiện.

Phan Hòa