.

Tăng chuyến tàu Hà Nội-Đồng Hới

Thứ Tư, 23/04/2014, 11:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 22-4, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội về phương án tăng chuyến tàu Hà Nội-Đồng Hới.
 
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Quảng Bình là địa phương có thế mạnh về du lịch khi lượng khách ngày càng tăng. Chỉ tính riêng ngày 29-4-2014, đã có 2.000 lượt khách đăng kí vé vào ga Đồng Hới, tăng chưa từng thấy so với những năm trước đây. 

Với mong muốn đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của người dân từ khắp các vùng miền về với Quảng Bình, Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã đề xuất phương án tăng một đôi tàu có số hiệu QB chạy tuyến Hà Nội-Đồng Hới và ngược lại.

Phương án dự kiến cụ thể gồm: tàu sẽ bắt đầu chạy chuyến đầu tiên vào ngày 29-5-2014 và chạy liên tục vào tất cả các ngày; trong đó 3 ngày đầu tuần có sức chứa 600 hành khách, các ngày cuối tuần sẽ nối toa với sức chứa 1.000 hành khách.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm của lãnh đạo Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội trong việc xây dựng phương án tăng chuyến tàu. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội nhằm kết nối phương tiện, hành khách từ ga Hà Nội đến Đồng Hới và ngược lại; kết nối ga Đồng Hới với các điểm đến tại Quảng Bình như động Phong Nha, Vũng Chùa-Đảo Yến, biển Nhật Lệ...

Thanh Hải