.

Đại hội đại biểu Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bố Trạch lần thứ XV

Thứ Bảy, 19/04/2014, 08:10 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong hai ngày 17 và 18-4, Uỷ ban Mặt trận TQVN huyện Bố Trạch đã tổ chức đại hội lần thứ XV (nhiệm kỳ 2014-2019). Tham dự có đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bố Trạch và các ban, ngành, địa phương cùng 165 đại biểu đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện.
 
Đồng chí Lê Hùng Phi, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao kỷ niệm chương
Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" cho các cá nhân.

Nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực trong mọi mặt hoạt động, MTTQVN huyện Bố Trạch đã đạt nhiều thành tích quan trọng. Đến nay, Mặt trận TQVN huyện có 20 tổ chức thành viên (tăng 3 tổ chức thành viên so với đầu nhiệm kỳ). Tỷ lệ hội viên tập hợp vào tổ chức  ngày càng cao (Hội CCB 97,6%; Hội Người cao tuổi 96,7%; Công đoàn 89,6%; Hội Phụ nữ 80,6%; Hội LHTN 78,9%; Hội Nông dân 64%...).

Mặt trận và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các bộ luật, pháp lệnh, quy chế dân chủ ở cơ sở. Tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết dân tộc, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, đồng bào tôn giáo, hộ nghèo...

 
Nhờ vậy, khối đại đoàn kết toàn dân luôn được tăng cường, mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng, chính quyền ngày càng gắn bó... MTTQVN huyện cũng phối hợp với chính quyền đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương. Hiện toàn huyện có gần 500 trang trại đạt tiêu chí, 14.500 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, thu nhập bình quân đầu người 22,3 triệu đồng.
 
Nhiệm kỳ qua, cuộc vận động Vì người nghèo do MTTQVN huyện chủ trì đạt nhiều thành tích quan trọng với 3 tỷ đồng quỹ Vì người nghèo; xây dựng 79 nhà đại đoàn kết, 2.008 nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ 60 hộ nuôi bò sinh sản. tiếp nhận và phân bổ tiền, hàng cứu trợ thiên tai tổng trị giá gần 33 tỷ đồng...
 
Thực hiện quy chế phối hợp, trong nhiệm kỳ, MTTQVN huyện đã tổ chức 24 hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) của đại biểu Quốc hội, 74 hội nghị TXCT của đại biểu HĐND tỉnh, 171 hội nghị TXCT đại biểu HĐND huyện với gần 30.000 cử tri tham gia 1.794 ý kiến, kiến nghị. MTTQ các xã, thị trấn tổ chức 588 cuộc TXCT với trên 41.000 cử tri tham gia 370.000 lượt ý kiến, kiến nghị...
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Hùng Phi đã ghi nhận và biểu những nỗ lực mà MTTQVN các cấp huyện Bố Trạch đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn các cấp Mặt trận tiếp tục phát huy thành quả, khắc phục những tồn tại, duy trì sự ổn định và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để thực hiện tốt chủ đề của Đại hội là “Tiếp tục nâng cao vai trò Mặt trận TQVN, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Bố Trạch phát triển nhanh và bền vững” và chương trình hành động của Ủy ban MTTQVN huyện nhiệm kỳ 2014-2019.
 
Cũng tại Đại hội, Huyện ủy Bố Trạch đã trao tặng bức trướng có nội dung “Nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng huyện Bố Trạch phát triển nhanh và bền vững”.
 
Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy ban Mặt trận TQVN huyện khóa mới gồm 70 vị, đồng chí Hoàng Văn Minh tái đắc cử chức Chủ tịch UBMTTQVN huyện khóa XV; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 37 vị.
 
Tại Đại hội, thay mặt Trung ương MTTQVN và Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Lê Hùng Phi đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho 5 vị cùng các bằng khen, giấy khen cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu trong công tác năm 2013.
 
N.Mai