.

Viện Nghiên cứu lập pháp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội:Tặng quà các cựu chiến binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Bảy, 19/04/2014, 21:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2014), trong các ngày 18 và 19-4, Đoàn công tác do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp Ủy Ban thường vụ Quốc hội làm trưởng đoàn và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã đến thăm Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại thôn An Xá, xã Lộc Thủy (Lệ Thủy), viếng mộ Đại tướng tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông (Quảng Trạch) và tặng quà cho các cựu chiến binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Lệ Thủy và thành phố Đồng Hới.

Đại diện Viện Nghiên cứu Lập pháp Ủy ban Thường vụ Quốc hội tặng quà cho các cựu chiến biên và thương binh tiêu biểu huyện Lệ Thủy.
Đại diện Viện Nghiên cứu lập pháp Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tặng quà các cựu chiến binh và thương binh tiêu biểu huyện Lệ Thủy.

Thăm Nhà lưu niệm của Đại tướng ở Lệ Thủy và viếng mộ Đại tướng tại huyện Quảng Trạch, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu lập pháp đã kính cẩn thắp hương tưởng nhớ vị tướng tài ba, lỗi lạc, người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam và ôn lại truyền thống cách mạng, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta qua hai cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại.

Nhân dịp này, đoàn đã tặng 30 suất quà trị giá mỗi suất 1,5 triệu đồng cho các cựu chiến binh và thương binh tiêu biểu của huyện Lệ Thủy; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Viễn ở phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới.

Đây là một trong những hoạt động thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn và chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật sử thi "Điện Biên Phủ-Thiên sử ca huyền thoại" do Tạp Chí nghiên cứu lập pháp và Hội cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VOV vào 20 giờ ngày 1-5.

Nguyễn Hoàng