.

Lễ khánh thành cầu Trung Quán

Thứ Bảy, 19/04/2014, 21:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 19-4, tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức lễ khánh thành cầu Trung Quán bắc qua sông Kiến Giang.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành công trình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành công trình.

Dự lễ có các đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và đông đảo bà con các xã Duy Ninh, Hiền Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh... đã đến dự.

Cầu Trung Quán bắc qua sông Kiến Giang nối xã Duy Ninh với xã Tân Ninh (Quảng Ninh); được thiết kế bởi Công ty CP tư vấn xây dựng giao thông Quảng Bình; các đơn vị thi công về phần cầu, Công ty CP Tổng công ty công trình Đường sắt; phần đường, Công ty TNHH Xây dựng và tư vấn Tường Minh.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 8-2010 với tổng mức đầu tư là 125 tỷ đồng, chiều dài cầu 310m, đường dẫn 2.775m, do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý trực tiếp là Ban Quản lý dự án khu vực chuyên ngành GTVT Quảng Bình. Công trình cầu Trung Quán  nối liền phía nam huyện Quảng Ninh với phía bắc, tạo sự thông thương, thuận tiện cho nhân dân trong khu vực, đặc biệt là khu vực phía nam huyện. Công trình cũng sẽ là điểm nhấn trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và khu vực phía nam tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, địa phương, đặc biệt là các đơn vị thi công đã hoàn thành công trình đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ. Sau khi nêu bật ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình đối với địa phương và nhân dân trong khu vực, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu địa phương, Sở Giao thông vận tải quản lý sử dụng hiệu quả công trình, đảm bảo an toàn giao thông trên cả tuyến...

Tại buổi lễ, UBND tỉnh, Sở giao thông vận tải tỉnh đã khen thưởng các đơn vị, địa phương đã có nhiều thành tích xuất sắc trong xây dựng công trình cầu Trung Quán.

Cầu Trung Quán là công trình chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình của ngành giao thông vận tải tỉnh.

V.P