.

Dự án vệ sinh môi trường TP Đồng Hới sẽ kết thúc vào tháng 11-2014

Thứ Tư, 23/04/2014, 11:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 22-4, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới về tình hình thực hiện dự án vệ sinh môi trường TP Đồng Hới. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ ngày 20 đến 23-4, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã tiến hành thực hiện đợt kiểm tra tiến độ dự án lần thứ 13 đối với dự án vệ sinh môi trường TP Đồng Hới. Dự án vệ sinh môi trường TP Đồng Hới được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 gồm 37 gói thầu (đã thực hiện xong và bàn giao công trình cho đơn vị sử dụng), giai đoạn 2 gồm 48 gói thầu còn lại với tổng mức đầu tư 58 triệu USD.

Đến thời điểm này, các gói thầu giai đoạn 2 của dự án đang được thực hiện bảo đảm tiến độ đề ra. Các gói thầu ưu tiên 1 thi công từ tháng 2-2011 và các gói thầu ưu tiên 2 thi công từ ngày 15-1-2012 đến nay đã hoàn thành, bàn giao vận hành chạy thử. Riêng đối gói thầu DH 1.13 (xây dựng hệ thống nước mưa các cửa xả CX35A và CX78, hệ thống nước thải và trạm bơm số 2 tại phường Nam Lý) bổ sung thêm một số điểm đấu nối nhằm khép kín hệ thống mạng để thu nước bảo đảm vận hành trạm xử lý sẽ hoàn thành trước ngày 20-5, bàn giao và đưa vào sử dụng trong tháng 6-2014; gói thầu xây dựng Trạm xử lý nước thải Đức Ninh sẽ hoàn thành trước ngày 30-5.

Với cam kết mạnh mẽ và sự nỗ lực cao của các cơ quan chức năng, BQL dự án, đơn vị tư vấn và các nhà thầu, dự kiến đến giữa tháng 5-2014 sẽ tiến hành chạy thử toàn dự án và đến 30-11-2014 sẽ kết thúc dự án đúng kế hoạch đề ra.

Nhằm đáp ứng các mục tiêu và tiến độ của dự án, tại buổi làm việc, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã thống nhất về một số chỉ tiêu quan trọng  như: việc giảm thiểu ngập lụt, cải thiện nước thải và các chỉ số thu hồi phí cần được kiểm tra, cập nhật và thường xuyên theo dõi. Đoàn công tác cũng đã lưu ý BQL dự án vệ sinh môi trường TP Đồng Hới về những cải thiện trong tiến độ, chất lượng các công trình; tiếp tục tập trung nguồn lực với nhân sự giám sát hiện trường có năng lực bảo đảm quản lý công trình hiệu quả, an toàn và đạt chất lượng cao nhất; quản lý chặt chẽ vốn của các hợp đồng trong những tháng sắp tới và một số vấn đề quan trọng khác trong giải ngân và rút hạng mục vốn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến đánh giá của đoàn công tác. Tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan và tăng cường năng lực cho BQL dự án nhằm thực hiện bảo đảm tiến độ, chất lượng các gói thầu; đồng thời chuẩn bị tốt mọi điều kiện, bộ máy để tiếp nhận và quản lý vận hành có hiệu quả các công trình của dự án sau khi được bàn giao đưa vào sử dụng.

Hiền Chi