.

Lực lượng An ninh Quảng Bình: Giữ vững an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ

Thứ Ba, 05/08/2014, 08:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Với khẩu hiệu hành động: “chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, lực lượng an ninh Quảng Bình đã tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động triển khai các biện pháp công tác, giải quyết tốt những vụ việc nảy sinh, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

 

APhòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở VH-TT-DL tiêu hủy văn hóa phẩm độc hại.
Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Sở VH-TT-DL tiêu hủy văn hóa phẩm độc hại.

Sáu tháng đầu năm 2014, trên địa bàn tỉnh ta, các thế lực thù địch và bọn tội phạm tăng cường lợi dụng vấn đề biển Đông để chống phá; lợi dụng các trang mạng xã hội, blog cá nhân để tuyên truyền phá hoại tư tưởng, gây phương hại đến an ninh trật tự (ANTT); tình hình tranh chấp khiếu kiện, an ninh xã hội, vi phạm pháp luật về xuất, nhập cảnh trên 2 tuyến biên phòng vẫn diễn biến phức tạp; hoạt động của một số loại tội phạm ngày càng manh động và táo bạo hơn.

Trước tình hình đó, lực lượng an ninh đã tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản và kỹ thuật nghiệp vụ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, xiết chặt kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh tác phong, cải tiến lề lối làm việc, triển khai các kế hoạch công tác lớn như: bảo đảm an ninh biển đảo năm 2014; công tác đấu tranh chống phản động trong tình hình mới, củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở vùng đồng bào công giáo, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, nắm chắc tình hình trên các lĩnh vực an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng-văn hóa, an ninh xã hội... kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên, không để nảy sinh các điểm nóng, các vụ việc đột xuất, bất ngờ về ANTT.

Bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn như: kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình; triển khai thực hiện Hiến pháp mới; kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc và hoạt động của đoàn Phật giáo Ấn Độ; bảo vệ an toàn tuyệt đối các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc tại Quảng Bình; truy xét nhanh vụ tung tin thất thiệt liên quan ANTT trên mạng internet. Phát hiện, ngăn chặn 4 đường dây tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép trên địa bàn huyện Bố Trạch, đã khởi tố 3 vụ, 4 bị can. Ngoài ra lực lượng an ninh đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp liên ngành Công an-Quân sự-Biên phòng; biên bản ghi nhớ giữa Công an tỉnh với An ninh hai tỉnh Khăm muộn và Savannakhet-Lào.

Đáng chú ý, sau vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng thềm lục địa Việt Nam, đã tạo dư luận phẫn nộ, lên án của  cán bộ và nhân dân trong tỉnh; một số đối tượng cực đoan, cơ hội chính trị và bọn tội phạm đã lợi dụng vụ việc này để có các hoạt động chống đối, gây mất ANTT. Lực lượng công an nói chung và lực lượng an ninh nói riêng đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội. Đồng thời triển khai lực lượng xuống địa bàn, nhất là những nơi có người Trung Quốc, Đài Loan cư trú và làm việc để nắm tình hình; phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ chủ trương của Đảng và Nhà nước, không để các thế lực thù địch, các đối tượng xấu lợi dụng kích động, gây rối ANTT.

Vượt qua nhiều khó khăn, phức tạp, lực lượng an ninh tỉnh nhà đã góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 đã đề ra, giữ vững ANCT và TTATXH trên địa bàn, không để xảy ra đột xuất bất ngờ; đóng góp những chiến công xứng đáng chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam.

Xuân Hoài