.

BĐBP Quảng Bình-Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào): Tăng cường mối đoàn kết, xây dựng biên giới ổn định và phát triển

Thứ Sáu, 15/08/2014, 11:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ ngày 12 đến 14-8, đoàn đại biểu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình do đồng chí đại tá Nguyễn Văn Phúc, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn đã sang thăm và hội đàm với Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn tại thị xã Thà Khẹt.

Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình và Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào) ký kết biên bản chương trình phối hợp.
Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình và Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn (Lào) ký kết biên bản chương trình phối hợp.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình chung của hai tỉnh Quảng Bình, Khăm Muộn, tình hình lực lượng, tình hình biên giới và công tác phối hợp bảo vệ biên giới, những vấn đề còn tồn tại và đề ra phương hướng phối hợp trong thời gian tới.

Trong những năm qua, tình hình khu vực biên giới giữa hai tỉnh Quảng Bình - Khăm Muộn luôn ổn định, hai lực lượng đã phối hợp giữ vững ANCT-TTATXH, bảo vệ nguyên trạng hệ thống đường biên, mốc quốc giới; thực hiện có hiệu quả Dự án tôn tạo và tăng dày mốc quốc giới Việt Nam-Lào; tích cực tuyên truyền vận động nhân dân ở khu vực biên giới nắm vững và chấp hành nghiêm pháp luật của mỗi nước, Hiệp định về Quy chế biên giới Việt Nam-Lào; phối hợp tuần tra song phương, kiểm tra đoạn biên giới và mốc giới giữa hai tỉnh; phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra trên biên giới theo đúng quy định của Hiệp định về Quy chế biên giới Việt Nam-Lào.

Phối hợp với nhau trong tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống hoả hoạn, thiên tai, dịch bệnh. Duy trì tốt chế độ hội đàm, giao ban trao đổi tình hình, thăm hỏi, chúc mừng nhân các ngày lễ, tết, ngày truyền thống của nhau. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ bảo vệ biên giới cho 18 cán bộ Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn, giúp đỡ cán bộ Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn khám và điều trị bệnh cùng một số vấn đề khác đã góp phần giữ vững tình cảm đoàn kết đặc biệt, tạo thuận lợi và giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung trong thời gian tới, hai bên đã tổ chức ký kết bản ghi nhớ, thống nhất một số nội dung trọng tâm để thực hiện tốt trong thời gian tới, trong đó có việc tổ chức kết nghĩa lực lượng bảo vệ biên giới giữa các đồn biên phòng tuyến biên giới thuộc Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình và các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn...

Trong dịp này, thừa ủy quyền của Tư lệnh BĐBP Việt Nam, đồng chí đại tá Nguyễn Văn Phúc đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc" cho 13 đồng chí lãnh đạo thuộc Bộ CHQS tỉnh Khăm Muộn và 5 đồng chí lãnh đạo thuộc Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn vì đã có nhiều thành tích, công lao đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia hai nước Việt Nam - Lào.

Trung Chính-Đức Trí