.

Công an TP. Đồng Hới: Bắt các đối tượng trộm hàng loạt xe máy

Thứ Sáu, 11/11/2016, 10:27 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Công an TP.Đồng Hới nhận được rất nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy. Trước tình hình đó, Công an thành phố đã nhanh chóng vào cuộc, xác lập chuyên án 016T, phá thành công và bắt tạm giam 3 đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn toàn tỉnh.

Ba đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Cao Cường, sinh năm 1989, trú tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh; Nguyễn Văn Tuyến, sinh năm 1989, trú tại phường Đồng Mỹ, TP.Đồng Hới và Lê Tùng Lâm, sinh năm 1996, trú tại xã Thuận Đức, TP.Đồng Hới. Các đối tượng này đã có tiền án, tiền sự về các tội danh trộm cướp, hủy hoại tài sản, cưỡng đoạt tài sản và vừa mới mãn hạn tù không lâu trước đó.

Ba đối tượng trộm cắp xe máy bị Công an TP. Đồng Hới tóm gọn.
Ba đối tượng trộm cắp xe máy bị Công an TP. Đồng Hới tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2016 đã thực hiện 15 vụ, trộm cắp 19 xe máy, tổng trị giá ước tính lên đến 999 triệu đồng. Trong đó, chúng gây ra 8 vụ tại địa bàn TP.Đồng Hới, trộm cắp được 10 xe máy.

Thủ đoạn của các đối tượng này hết sức liều lĩnh và tinh vi, chúng thường xuyên hoạt động vào đêm khuya khi người dân đã ngủ say và nhằm vào những nhà dân đã khóa cổng chắc chắn nhưng lại để xe máy ở ngoài sân. Các đối tượng dùng kìm cộng lực phá khóa cổng để đột nhập, rồi dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy, đem đi tiêu thụ. Hiện tại, cơ quan điều tra đã thu giữ được 13 xe máy. Số xe còn lại đang được xác minh và tiếp tục thu giữ, trả lại cho người bị hại.

Điều đáng chú ý, phần lớn xe bị các đối tượng lấy cắp đều là những loại xe tay ga, đắt tiền. Tuy nhiên bằng những thủ thuật tinh vi, xe máy dù được trang bị khóa từ hiện đại, không dễ dàng phá hỏng cũng đã nhanh chóng vào tay kẻ gian.

Trong thời điểm cuối năm này, dự báo tình hình tội phạm trộm cắp sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, để tránh trở thành nạn nhân của những vụ trộm cắp không đáng có như trên, cơ quan Công an cảnh báo đến người dân phải luôn cảnh giác, không chủ quan, lơ là để bảo vệ tốt tài sản của mình. Khi phát hiện bị mất trộm, cần nhanh chóng trình báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất, nhằm sớm lấy lại được tài sản và đưa tội phạm ra ngoài ánh sáng.

Minh Trâm
(Công an Quảng Bình)