.

Công an huyện Lệ Thủy: Lập nhiều thành tích trong đợt thi đua cao điểm

Thứ Hai, 28/12/2015, 11:07 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong đợt phát động thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Công an huyện Lệ Thủy đã lập được  nhiều chiến công xuất sắc, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cán bộ và quần chúng nhân dân trên địa bàn.
 
 
2 đối tượng trong chuyên án 116N .
2 đối tượng trong chuyên án 116N .
Thời gian qua, đặc biệt là trong tháng 11 năm 2015 đến giữa tháng 12-2015, Công an huyện Lệ Thủy liên tục nhận được đơn của quần chúng nhân dân trên địa bàn trình báo về việc bị các đối tượng cướp giật tài sản và  trộm cắp tài sản.
 
Cụ thể, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 2-11-2015, Công an huyện nhận được đơn trình báo của anh Võ Tiến Sỹ, sinh năm 1969, ở Lộc Thượng (An Thủy, Lệ Thủy) đã bị một số đối tượng vào nhà cướp tài sản và dùng hung khí đánh anh gây thương tích phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy.
 
Sau đó, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 13-11-2015, Công an Lệ Thủy nhận được tin báo của Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu đóng trên địa bàn xã Kim Thủy về việc có một nhóm đối tượng đột nhập vào trụ sở đơn vị dùng kìm cộng lực cắt ổ khóa kho tang vật, đột nhập vào kho lấy trộm xe mô tô là phương tiện của một vụ vận chuyển gỗ trái phép bị lực lượng Công an huyện và Kiểm lâm phối hợp bắt giữ trước đó.
 
Khi đối tượng đang tiến hành lấy xe mô tô thì bị cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu phát hiện. Các đối tượng đã có hành vi cản trở, đe dọa dùng vũ lực đánh cán bộ của Ban quản lý rồi cướp tài sản. Ngoài ra, cũng trong thời gian này, có rất nhiều vụ trộm cắp tài sản khác xảy ra trên địa bàn, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân.
 
Phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ và mục đích, yêu cầu của đợt thi đua cao điểm, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Ban chỉ huy Công an huyện đã huy động lực lượng vào cuộc; đồng thời trực tiếp về hiện trường nắm tình hình, xác minh vụ việc để có hướng chỉ đạo điều tra làm rõ trong thời gian nhanh nhất.
 
Xác định những vụ cướp tài sản, trộm cắp tài sản xảy ra ở trên địa bàn đều có tính chất hết sức manh động, liều lĩnh, các đối tượng có thể thực hiện ở khắp mọi nơi, mọi lúc, trong nhà dân, trong cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện... gây hoang mang lo lắng trong nhân dân, vì vậy, Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo xác lập chuyên án cướp tài sản mang bí số 115-C và chuyên án cướp tài sản 116N để đấu tranh. Những đồng chí có kinh nghiệm trong đánh án, những điều tra viên, trinh sát giỏi được phân công tham gia vào ban chuyên án và trực tiếp về địa bàn cơ sở phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân vào cuộc truy tìm thủ phạm.
 
Với sự quyết tâm tấn công truy quét tội phạm, vào ngày 15-11-2015, Công an huyện Lệ Thủy đã điều tra làm rõ và bắt nhóm đối tượng gây ra vụ cướp tài sản của Ban quản lý rừng phòng hộ Động Châu gồm: Nguyễn Thái Hoàng Ngọc Quân (sinh 1996), Trần Hữu Long (sinh 1993), Trần Hữu Nguyên (sinh 1996) đều ở Bản Chuôn (xã Kim Thủy, Lệ Thủy), đồng thời thu giữ 1 xe mô tô là tang vật của vụ án.
 
Đến ngày 19-11-2015, Công an huyện Lệ Thủy đã điều tra bắt nhóm đối tượng gây ra vụ cướp tài sản ở xã An Thủy và đánh anh Võ Tiến Sỹ bị thương nặng gồm: Hoàng Trọng Tài (Cu em) sinh 1989, ở Lộc Thượng (An Thủy, Lệ Thủy) và đối tượng Đặng Vĩnh Ngọ (sinh 1991 ở An Thủy, Lệ Thủy). Cả 2 đối tượng này đã có tiền án về tội cướp giật tài sản, trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù tháng 10 năm 2015.
 
Mặt khác, liên tiếp trong các ngày 3-12-2015 và ngày 8-12-2015, Công an huyện Lệ Thủy đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Linh và Công an thành phố Đồng Hới làm rõ 2 vụ trộm cắp xe máy tại xã Sen Thủy; làm rõ vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện và Trường mầm non trên địa bàn. Gần đây nhất, trong đợt ra quân tấn công truy quét tội phạm, Công an huyện Lệ Thủy đã tập trung xác minh làm rõ và bắt giữ đối tượng Trần Văn Bình (SN1975), trú ở xã Hồng Thủy (huyện Lệ Thủy) về hành vi chống người thi hành công vụ.
 
Thượng tá Phạm Văn Hằn, Phó trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: Ban chỉ huy Công an huyện đang tiếp tục theo dõi, chỉ đạo sát sao các hoạt động tấn công, truy quét tội phạm của các lực lượng Công an trong huyện.
 
Hướng tới Đại hội XII của Đảng, Công an huyện Lệ Thủy phát động sâu rộng trong CBCS phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động "Phát huy truyền thống-ra sức lập công, mừng Đại hội Đảng, mừng Xuân Bính Thân". Phát huy truyền thống của đơn vị có bề dày thành tích, dù ở lĩnh vực công tác nào, CBCS của Công an huyện cũng luôn nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu lập thêm nhiều chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững sự bình yên trên quê hương xứ Lệ.
 
T.H