.
Ký sự pháp đình:

Gửi nhầm... tình yêu!

Thứ Sáu, 18/12/2015, 13:38 [GMT+7]
(QBĐT) - Thiên sinh năm 1991, còn An sinh năm 1993. Hai người họ yêu nhau, nhưng tiếc thay, trước khi đến với An, Thiên đã sớm “bán” trái tim và linh hồn cho "nàng tiên nâu". Còn An thì vẫn ngây thơ tin vào “tình yêu” của Thiên để trở thành đồng phạm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
 
Vụ việc bị phát hiện, khi Thiên dẫn An xuống thành phố nhận ma túy đem về bán. Hành vi gieo rắc "cái chết trắng" của Thiên đã bị hội đồng xét xử tuyên phạt 7,5 năm tù giam. Còn An cũng phải trả giá đắt cho những việc làm sai trái của mình bằng bản án 3 năm 6 tháng tù.
 
Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nhưng vì là con út nên từ nhỏ Thiên được nuông chiều, không phải làm bất cứ việc gì, chỉ biết mỗi việc ăn và học. Bố mẹ quanh năm chân lấm tay bùn để cho Thiên được sạch sẽ, tinh tươm ngày 2 buổi cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa, nhưng Thiên đâu biết đến điều này.
 
Ngược lại, Thiên luôn muốn chứng tỏ mình trong những trò chơi bời, lêu lỏng hơn là khẳng định mình trong học tập. Thay vì đến trường, Thiên lại bỏ học đi chơi. Học đến năm lớp 10, Thiên hầu như vắng mặt trong tất cả các buổi học trên lớp, rồi bỏ học. “Rảnh nợ” vì không còn vướng bận chuyện học hành, từ đó Thiên ngày càng lún sâu vào con đường ăn chơi, hư hỏng.
 
Trong những thứ vui ngày đó, không có thứ gì mà Thiên không thử. Kể cả thứ được gọi là “cái chết trắng” Thiên cũng đã nếm mùi. Khai nhận trước tòa, Thiên kể, ban đầu chỉ thử cho vui, để chứng tỏ mình không hề thua kém ai. Nhưng rồi cái thứ ảo giác do "nàng tiên nâu" mang lại khiến Thiên như con thiêu thân lao mình vào lửa, nghiện lúc nào không hay. Nhu cầu sử dụng ma túy của Thiên ngày càng lớn, không làm gì ra tiền để chích hút, Thiên bắt đầu làm trung gian môi giới mua bán ma túy, hòng kiếm chút “lợi” từ hành vi gieo rắc "cái chết trắng" này để đáp ứng cho nhu cầu của bản thân.
 
Trước đó, Thiên từng có mối tình đẹp như mơ đối với cô bé An ở xóm bên cạnh. Tình yêu của cậu khiến cho An mềm lòng. An tin vào tình yêu đó như tin vào chính tình yêu chân thành mà trái tim trong trắng và hồn nhiên của cô đã dành cho Thiên. An sẵn sàng làm tất cả vì người mình yêu. Còn với Thiên cũng chẳng thể đủ tỉnh táo để nhận ra tình yêu của An đã dành cho mình, chỉ vì trước đó, Thiên đã trót “trao” trái tim và linh hồn cho "nàng tiên nâu".
 
Thiên bắt đầu lợi dụng An bằng những lời ngon ngọt có cánh để lôi kéo người yêu vào công việc buôn bán ma túy. Còn An cứ ngoan ngoãn làm theo những gì Thiên sai bảo. Khai báo trước Hội đồng xét xử, An kể, có 3 lần cô mang ma túy đi bán cho những người khác. Mỗi lần bán xong, cô lại về trao hết số tiền cho Thiên và không được lợi gì từ việc buôn bán này. An làm việc này, đơn giản chỉ “vì tình yêu”. Mặc dù, bản thân thừa biết ma túy là chất gây nghiện rất nguy hại, sẽ hủy hoại tất cả những ai trót dính vào nó. Và An cũng biết, buôn bán ma túy là hành vi vi phạm pháp luật.
 
Có mặt tại phiên tòa, khi nghe lời khai của con gái mình, mẹ An đã bật khóc vì sự ngây thơ và dại dột của con. Bà không biết con gái mình và Thiên đến với nhau từ lúc nào, lại càng không thể hiểu, vì cái gọi là "tình yêu" đó mà cô con gái bé bỏng của mình lại mang ma tuý đi bán giúp cho người yêu. Nghe thấy tiếng nấc nghẹn ngào của mẹ, An giật mình và bật khóc. Mẹ An là một người phụ nữ bất hạnh, ly hôn chồng từ lúc An chưa chào đời. Dù thiếu tình thương yêu và một bờ vai vững chãi của người chồng để nương tựa, nhưng bà chưa bao giờ để cho con mình quá thiệt thòi so với chúng bạn.
 
Có lần, An từng thổ lộ với bà về ước mơ muốn trở thành một cô giáo mầm non tương lai, để được sống gần gũi và chăm sóc mẹ lúc già yếu. Người mẹ đau khổ ấy mừng rơi nước mắt khi nghe được những lời nói đó từ chính con gái của mình. "Cứ ngỡ, nỗ lực suốt bao nhiêu năm qua của mình giờ đây sắp trở thành hiện thực. Nhưng tôi có ngờ đâu lại xảy ra chuyện này”, bà gục đầu xuống trong nỗi đau tuyệt vọng.
 
Còn Thiên đứng bên cạnh nhìn cô người yêu tội nghiệp của mình với đôi mắt ráo hoảnh và vô cảm. Sau khi nghe tòa tuyên án, Thiên và An cúi mặt xuống, rồi lẳng lặng bước nhanh về phía xe chở phạm nhân.
 
Dương Công Hợp
 
-------------------------------------------
 
* Tên nhân vật đã được thay đổi.