.

Ngành Toà án giải quyết 35/36 đơn thuộc thẩm quyền

Thứ Hai, 22/12/2014, 16:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong năm 2014, ngành Tòa án tỉnh ta đã tiến hành tiếp nhận 44 đơn của cá nhân, tổ chức trên địa bàn. Trong đó TAND tỉnh tiếp nhận 33 đơn, TAND cấp huyện tiếp nhận 11 đơn.

Qua phân loại có 36 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết (phần lớn là đơn mang tính chất hỏi chuyên môn nghiệp vụ để khởi kiện), ngành Toà án đã giải quyết 35 đơn đúng pháp luật và trong hạn luật định.

Hiện còn 1 đơn mới thụ lý và đang trong thời hạn giải quyết. Đối với 8 đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, ngành Tòa án đã chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật và không có trường hợp nào khiếu nại về việc chuyển đơn của ngành Tòa án.

Trong năm qua, việc tiếp nhận đơn thư được các đơn vị trong toàn hệ thống TAND tỉnh đều được thực hiện nghiêm túc, có mở sổ theo dõi để phân loại, xử lý đúng quy định của pháp luật. Công tác tiếp dân được thực hiện đúng theo quy chế của cơ quan và quy định của TAND Tối cao. Tại trụ sở làm việc của các đơn vị đều có đặt thùng thư góp ý, giao cho Ban thanh tra và Văn phòng quản lý việc tiếp nhận đơn tại thùng thư góp ý và báo cáo với Chánh án để xử lý bảo đảm theo quy định của pháp luật.

Đ.T