.

Giết người vì một cuộc điện thoại, lãnh 7 năm tù

Thứ Tư, 19/06/2013, 08:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-6, tại Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân Tối cao đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với Đào Hữu Tùng (SN 1988) trú ở thôn 5, xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới) về tội “giết người” theo khoản 2, điều 93, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ, ngày 8-8-2012, Lê Hồng Quân (SN 1990 trú tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) cùng Lê Giang Nam và Lê Văn Tân đến nhà chị Đặng Thị Hoàn (ở thôn 4, xã Nghĩa Ninh) chơi.

Khoảng 20 giờ 30 phút, Đào Hữu Tùng gọi điện thoại cho chị Hoàn, nhưng Quân đã cầm điện thoại của chị Hoàn lên và nghe máy. Do bức xúc vì có người lạ cầm điện thoại của bạn gái mình và có những lời lẽ xúc phạm, ngay sau đó, Tùng liền đến nhà chị Hoàn. Khi đến trước cổng, thấy có nhiều người lạ, Tùng quay sang nhà chị Phạm Thị Yên ở gần đó và lấy một con dao, rồi vào nhà Hoàn. Tại đây, Tùng và Quân đã xảy ra xung đột. Trong lúc giằng co, Tùng đã rút dao thủ sẵn trong người ra và đâm 2 nhát vào người Quân. Do vết thương quá nặng, Quân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Trước đó, tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, Đào Hữu Tùng bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 6 năm tù về tội “giết người”.

Nhận thấy hành vi của bị cáo Tùng rất nguy hiểm và gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng hình phạt lại quá nhẹ, dưới mức thấp nhất của khung hình phạt, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã kháng nghị lên Tòa án nhân dân Tối cao.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đào Hữu Tùng 7 năm tù giam, tăng 1 năm so với phiên tòa sơ thẩm.

                                                                                      Lê Thy