.

Cảnh giác với chiêu lừa bếp gas giá rẻ

Thứ Sáu, 21/06/2013, 16:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-6, chị Trần Thị Loan ở thôn 3 Lộc Đại, xã Lộc Ninh (TP Đồng Hới) gọi điện thoại cho phóng viên trình bày, sau khi gạ bán được một bếp gas Trung Quốc nhái hàng Nhật kèm thêm bộ nồi inox, nhóm đối tượng tiếp tục lừa đảo chương trình dùng “gas miễn phí” để lấy của gia đình tổng cộng 2,4 triệu đồng.

Chị Loan kể lại, vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 20-6, có hai đối tượng đi xe ô tô xuất hiện tại khu vực thôn 3 Lộc Đại, sau đó một người vào nhà tôi giới thiệu là nhân viên của siêu thị H.H hiện đang cần tiền đi nhậu nên muốn bán 1 bếp gas Nhật và 1 bộ gồm 5 chiếc nồi inox với giá 4,3 triệu đồng. Sau một hồi trả giá người đàn ông này đồng ý bán 2 loại hàng trên cho gia đình chị Loan với giá 2 triệu đồng.

Bộ nồi inox ở gia đình chị Trần Thị Loan.
Bộ nồi inox ở gia đình chị Trần Thị Loan.

Khi hai người này vừa đi khỏi, khoảng 4 phút sau có một người phụ nữ tầm 45 tuổi đi xe máy mang biển kiểm soát 37B-20657 đến chào mời gia đình chị Loan tham gia chương trình khuyến mãi dùng gas miễn phí trong thời hạn 3 năm, đồng thời yêu cầu gia đình gửi trước 400.000 đồng.

Tin theo lời của người phụ nữ này, gia đình chị Loan đã thanh toán số tiền trên và nhận một giấy biên nhận. Nhưng khi chị Loan liên lạc yêu cầu mang bình gas đến như đã cam kết thì qua điện thoại người phụ nữ trả lời “gas chưa đổ đầy” (?!).

Giấy biên nhận dùng
Giấy biên nhận dùng "gas miễn phí".

Trên giấy biên nhận có ghi tên nhân viên giao hàng là Bùi Thị Thủy, số điện thoại 01664620647, thuộc Công ty TNHH Nam Quốc H.L (có địa chỉ tại H11 Dương Quảng Hàm, phường 6, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Riêng về chiếc bếp gas, sau khi kiểm tra chị Loan mới tá hỏa vì đây là hàng Trung Quốc được “ngụy trang” khéo léo bằng dòng chữ Japan trên mặt bếp. Bực mình vì bị lừa nên chị Loan đã mang chiếc bếp gas ra bán cho một tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Qua sự việc trên đề nghị người dân cảnh giác để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang”, đồng thời các cơ quan chức năng cần vào cuộc để giữ gìn an ninh trật tự.

                                                                                    Minh Văn