Quý I-2013 tiếp nhận 174 lư­ợt khiếu nại, tố cáo của công dân

Cập nhật lúc 14:43, Thứ Ba, 02/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 2-4, tin từ Thanh tra tỉnh cho biết, lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo mà các ngành, các cấp trong tỉnh đã nhận được trong Quý I-2013 tăng cao so với cùng kỳ.

Cụ thể,  trong Quý I-2013 các ngành, các cấp đã nhận 174 lư­ợt đơn khiếu nại, tố cáo của công dân, tăng 72 lượt đơn so với Quý I-2012, trong đó, khiếu nại 120 lư­ợt đơn, tăng 46 lượt đơn; tố cáo 54 lượt đơn, tăng 26 lư­ợt đơn. Qua phân loại đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính Nhà nư­­ớc các cấp, các ngành trong tỉnh là 89 vụ, tăng 37 vụ so với Quý I-2012 (trong đó khiếu nại 50 vụ, tăng 11 vụ;  tố cáo 39 vụ, tăng 26 vụ).

Nội dung đơn khiếu nại tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như đất đai (chiếm 60%), các quyết định giải quyết khiếu nại, xử phạt vi phạm hành chính (chiếm 12,6%)… Nội dung tố cáo tập trung vào lĩnh vực vi phạm Luật Đất đai (chiếm 32,7%); năng lực, phẩm chất cán bộ (chiếm 16,3%); làm  sai nguyên tắc quản lý kinh tế, tài chính (chiếm14,3%): vi phạm chính sách xã hội (chiếm 12,2%); phong cách làm việc của cán bộ lãnh đạo xã (chiếm 12,2%)…

Kết quả, các ngành, các cơ quan hành chính Nhà nư­­ớc trong tỉnh đã giải quyết đư­­ợc 61/89 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 68,5% (trong đó, khiếu nại 30/50  vụ, đạt 60%; tố cáo 31/39 vụ, đạt 79,5%). Qua giải quyết  cho thấy đơn khiếu nại đúng chiếm 17,2%; khiếu nại sai chiếm 65,6%; khiếu nại có đúng, có sai chiếm 17,2%. Tố cáo đúng chiếm 8,3%; tố cáo sai  chiếm 75%; tố cáo có đúng, có sai chiếm 16,7%.

                                                                                             Đ. T

 

 

 

 

,
.
.
.