Trưởng thôn "ra tay" đánh dân

Cập nhật lúc 08:38, Thứ Hai, 01/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Thảo (SN 1947), trú tại xóm 6, Quảng Liên, Quảng Trạch với nội dung: Vào lúc 7 giờ 30phút, ngày 3-11-2012, sau khi bà đi chợ về tới nhà thì bị ông Trần Xuân Liên, là trưởng thôn cùng với vợ và em vợ lao vào đánh túi bụi. Ông Liên túm tóc rồi đấm liên tục vào mặt bà Thảo. Vợ ông Liên dùng chân đá vào vùng kín của bà. Mặc dù bà Thảo chảy máu rất nhiều và gãy một cái răng nhưng ba người này vẫn lôi bà Thảo ra đường và tiếp tục đánh đập dã man.

Ngày 27-11-2012, bà Thảo nhận được trả lời của Ban công an xã Quảng Liên, thông báo về việc phạt hành chính ông Trần Xuân Liên 500.000 đồng. Tuy nhiên, cán bộ xã, Mặt trận thôn không tổ chức kiểm điểm ông Liên, mà còn tổ chức họp lấy phiếu tín nhiệm để chọn ông Liên vào danh sách trưởng thôn nhiệm kỳ mới 2012-2015.

Bà Trần Thị Thảo kể lại sự việc.
Bà Trần Thị Thảo kể lại sự việc.

Bà Thảo cho biết: "Nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do trước đây, trong lần họp thôn tôi đã đứng lên thắc mắc việc ông Liên đã chở một phần xi măng xây sân nhà văn hóa của thôn về nhà ông ấy. Từ đó, mâu thuẫn giữa ông Liên và tôi trở nên gay gắt". Bà Thảo cho biết thêm: Sau khi đánh người xong, ông Liên còn trèo hàng rào ném đá vào trong nhà bà Thảo. Đáng nói, ông này còn thách thức mọi người mời công an đến xử lý và đe dọa: Trong vùng này sẽ còn diệt nhiều người nữa.  

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Liên đã có Công văn số 20-CV/ĐU, ngày 4-12-2012 về việc chỉ đạo, xem xét lại tiêu chuẩn về tư cách đối với ông Trần Xuân Liên trong danh sách nhân sự để bầu trưởng thôn 6. Với nội dung: Đối với UBND xã chỉ đạo và tổ chức kiểm điểm ông Trần Xuân Liên về những vi phạm vừa qua. Đối với Thường trực Mặt trận xã chỉ đạo công tác Mặt trận thôn 6 thực hiện quy trình xem xét lại về tiêu chuẩn tư cách, tác phong đạo đức cán bộ đối với ông Liên theo hướng đưa ra khỏi danh sách nhân sự bầu trưởng thôn 6.  

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Duy Khanh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Liên cho biết: "Là trưởng thôn nhưng ông Trần Xuân Liên đã nhiều lần sai phạm phải kiểm điểm, vừa rồi ông Liên lại tiếp tục vi phạm đánh người". Ông Trần Xuân Đông, Chủ tịch UBND xã nói: "Một người dân có hành vi đánh người là vi phạm pháp luật rồi, chứ đừng nói là một trưởng thôn. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành lựa chọn những người có năng lực và đủ phẩm chất trong thôn để ứng cử bầu trưởng thôn 6".

Tuy nói vậy nhưng đến nay, việc kiểm điểm ông Liên vẫn chưa được UBND xã Quảng Liên thực hiện mà chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính. Một điều vô lý nữa, mặc dù chính quyền xã đã khẳng định ông Trần Xuân Liên không đủ tư cách đạo đức để bầu làm trưởng thôn nhưng ông Đông lại cho hay, việc bầu trưởng thôn còn phụ thuộc vào Mặt trận thôn này bầu ai nữa (?).

Qua sự việc nêu trên, đề nghị xã Quảng Liên cần kiên quyết chỉ đạo, lựa chọn những người có đầy đủ phẩm chất đạo đức để bầu làm trưởng thôn nhiệm kỳ mới. Tránh tình trạng đưa "nhầm" những người như ông Trần Xuân Liên, như vậy, sẽ khiến người dân mất lòng tin vào đảng bộ và chính quyền nơi đây.

                                                                        Đoàn Nguyệt    







 

,
.
.
.