Vụ 5 phu trầm bị giết: Qua ảnh nhận diện được kẻ thủ ác

Cập nhật lúc 08:53, Thứ Ba, 02/04/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 1-4, hai nhân chứng thoát nạn trong vụ 5 người dân ở hai xã Quảng Minh, Quảng Sơn (Quảng Trạch) đi tìm trầm bị giết hại dã man đã nhận diện được những kẻ thủ ác.

>> Vụ 5 phu trầm bị giết: Xác định danh tính 3 nghi can gây án

Hai nhân chứng thoát nạn là Đỗ Văn Hiền và Hoàng Văn Hà được cơ quan chức năng đưa vào Quảng Trị và cho tiến hành nhận dạng các đối tượng nghi vấn qua ảnh.

Bước đầu nhìn qua ảnh, cả Hiền và Hà đã nhận dạng được những kẻ thủ ác đã ra tay giết chết 5 người đi tìm trầm. Từ nhận dạng của hai nhân chứng, bước đầu có cơ sở xác định nhóm bắt cóc, giết người gồm 2 người Việt ở bản Tà Păng, xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) và đối tượng còn lại ở huyện Sê Pôn, Xavannakhet (Lào).

a
Nhân chứng Hoàng Văn Hà đã nhận diện được đối tượng trong nhóm bắt cóc, giết người.

Trước kết quả trên, Ban chuyên án đã tiến hành họp bàn nhằm truy bắt ba đối tượng được xác định gây ra vụ án và hiện đã bỏ trốn khỏi địa bàn cư trú.

Các đồn biên phòng tuyến biên giới giáp Lào giữa hai tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, đặc biệt là đồn Biên phòng Cù Bai (Hướng Hóa, Quảng Trị) và đồn Biên phòng Làng Ho (Lệ Thủy, Quảng Bình) đã triển khai việc vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác thực hiện tốt việc tố giác tội phạm để hỗ trợ cơ quan chức năng truy tìm các đối tượng gây án.

                                                                                     Bùi Thành

 

,
.
.
.