Ra đầu thú để có cơ hội sửa sai

Cập nhật lúc 09:30, Thứ Tư, 21/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau thời gian vượt biên và sống chui lủi ở nước ngoài để trốn tránh sự bắt của lực lượng chức năng, ngày 19-3, đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Lê Quang Đức (SN1976, trú ở tiểu khu Trạng, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới) đã tự giác ra đầu thú, trình diện tại phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau một thời gian vận động đối tượng truy nã Lê Quang Đức đã tự ra đầu thú.Ảnh:Trần Tuấn
Sau một thời gian vận động đối tượng truy nã Lê Quang Đức đã tự ra đầu thú. Ảnh:Trần Tuấn

Theo quyết định truy nã thì trước đó, vào ngày 31-1-2011, Lê Quang Đức do có mâu thuẫn trong quá trình mua bán gỗ với chị Hương, ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Sau lời qua tiếng lại, không nén nỗi bức xúc trước lời thách thức của chị Hương nên Đức đã châm lửa đốt quán của chị Hương, gây thiệt hại một số tài sản lớn lên đến 300 triệu đồng. Đức đã bỏ trốn qua Lào để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng. Bằng sự khéo léo cảm hóa, thuyết phục của các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đối với gia đình Đức. Sau khi nhận thấy cái lý, cái tình và sự khoan hồng của Nhà nước đối với tội phạm tự thú, gia đình Đức đã liên lạc và khuyên nhủ Đức về đầu thú.

"Những tưởng trốn qua chốn đất khách quê người sẽ hết tội, nhưng cũng vẫn bị truy bắt của cơ quan chức năng. Trốn mãi không được, chỉ bằng cách về để nhận được khuyết điểm của mình để còn có cơ hội sửa sai. Sau nhiều đêm suy nghĩ tôi đã quyết định về đầu thú", Đức tâm sự.

                                                                          Trần Tuấn

 

,
.
.
.