“Siêu trộm” công sở sa lưới

Cập nhật lúc 10:28, Thứ Sáu, 09/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau quá trình thu thập đầy đủ chứng cứ và cùng với sự phối hợp tích cực của Công an TP Đà Nẵng, Công an TP Đồng Hới đã xác định rõ đối tượng gây ra các vụ đột nhập công sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình để lấy trộm tài sản.

Đối tượng trộm chính là Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, ở Trưng Trắc, Phúc Yên, Vĩnh Phúc), trong một thời gian ngắn tên "siêu trộm" này liên tiếp gây án từ Bắc vào Nam và chuyên đột nhập vào các công sở nhà nước để lấy trộm tài sản.

"Siêu trộm" Nguyễn Tuấn Vũ. Ảnh: Ngọc Phú

Qua công tác đấu tranh, thu thập chứng cứ, Công an TP Đồng Hới đã đấu tranh với đối tượng Vũ và tên này đã khai nhận chính là thủ phạm gây ra các vụ trộm tại Sở Công thương và Trung tâm dịch vụ đấu giá tỉnh Quảng Bình vào cuối năm 2011. Tổng thiệt hại của hai vụ trộm khoảng 170 triệu đồng.

Theo một trinh sát Công an TP Đồng Hới cho biết: Dụng cụ gây án của đối tượng Vũ khá đơn giản, chỉ gồm 1 tuốc nơ vít, 1 mỏ lết và 1 khoan nhỏ, cùng với khả năng siêu mở khóa, chỉ trong vòng 10 đến 15 phút mọi loại khóa đều y mở khá dễ dàng.

Hiện Công an TP Đồng Hới đang phối hợp với Công an TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra, làm rõ và hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

                                                                                                                      T. T

,
.
.
.