Cảnh báo tội phạm trong lứa tuổi học sinh

Cập nhật lúc 09:50, Thứ Năm, 08/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Đồn Công an Tiến Hoá (Tuyên Hoá) vừa điều tra, khám phá nhanh 1 vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Điều đáng quan tâm của vụ án này đối tượng đang là học sinh lớp 8.

Chị Phạm Thị Hiên (SN 1972, trú tại thôn Bàu I, xã Tiến Hoá, Tuyên Hoá) đến trụ sở của Đồn Công an Tiến Hoá trình báo sự việc gia đình chị bị kẻ gian vào nhà lấy trộm 5 chỉ vàng 9999.

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: T.H
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng. Ảnh: T.H

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Công an Tiến Hoá phối hợp với tổ công tác của Công an huyện, công an xã và quần chúng nhân dân trên địa bàn xuống tại nơi xảy ra vụ việc. Công tác điều tra được các lực lượng triển khai đồng bộ đồng thời sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ như rà soát đối tượng nổi lên trên địa bàn, đặc biệt là thông qua công tác phát động phong trào quần chúng đấu tranh, tố giác tội phạm.

Từ nhiều nguồn tin của quần chúng cung cấp và lời khai của gia đình bị hại có sự trùng hợp về thời gian hoạt động của đối tượng gây án, trước những chứng cứ rõ ràng, Nguyễn Thị Hồng, học sinh lớp 8 - Trường trung học cơ sở Tiến Hoá, huyện Tuyên Hoá đã phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết trước đó, Nguyễn Thị Hồng có mượn tiền của Hoàng Thị Hằng là con gái chị Hiên. Do nể bạn, Hằng đã lấy của mẹ 1 chỉ vàng cho Hồng mượn để bán mua điện thoại di động và áo quần. Khi biết được chỗ cất giấu vàng của nhà Hằng nên lợi dụng cả gia đình chị Hiên đi vắng, Hồng đã vào nhà trèo lên sàn gỗ lấy trộm 4 chỉ vàng đưa về nhà cất giấu 3 chỉ, sau đó đem ra tiệm vàng bán 1 chỉ được số tiền là 4.150.000đ, sử dụng tiêu xài cá nhân.

  Vụ án được điều tra làm rõ.  Từ vụ án này cũng đang gióng lên hồi chuông cảnh báo đến với gia đình, nhà trường và toàn xã hội về tội phạm trong lứa tuổi học sinh. Chính quyền địa phương, các ngành liên quan và gia đình cần có biện pháp phối hợp giáo dục hữu hiệu con em, hướng các em đến với các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao ý thức, hiểu biết cho các em, nhất là trong việc chấp hành pháp luật, góp phần ngăn chặn tội phạm ở lứa tuổi học sinh, bảo đảm tốt công tác an ninh học đường.

                                                                                        Thanh Hương




,
.
.
.