.

Lệ Thủy: Khuyến khích phát triển nông nghiệp sạch

Thứ Sáu, 05/05/2017, 07:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Lệ Thủy đã xây dựng các tổ hợp tác và khuyến khích phát triển nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là hướng đi mới và bước đầu đem lại hiệu quả cao. Huyện Lệ Thủy đã và đang tiếp tục triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ để mở rộng diện tích sản xuất rau, quả theo hướng an toàn, VietGap.

Huyện Lệ Thủy có khoảng hơn 1.200 ha sản xuất  rau, quả. Trong đó, mới chỉ có khoảng 10 đến 12 ha được sản xuất theo hướng an toàn, chủ yếu tập trung ở các xã Cam Thủy và Hưng Thủy. Mục tiêu của huyện Lệ Thủy là tiếp tục đưa các diện tích chuyên canh rau, quả trồng truyền thống sang áp dụng quy trình sản xuất rau, quả an toàn, VietGap. 

Vì vậy, ngoài chính sách hỗ trợ sản xuất rau an toàn của tỉnh, huyện Lệ Thủy cũng có cơ chế riêng khuyến kích sản xuất rau, quả an toàn. Theo đó, các diện tích sản xuất rau, quả an toàn tập trung chuyên canh được hỗ trợ về kinh phí; các HTX, tổ hợp tác, cá nhân, gia đình đầu tư sản xuất rau, quả an toàn được tập huấn kĩ thuật trồng trọt và chuyển giao khoa học công nghệ;  bố trí cán bộ nông nghiệp trực tiếp về địa phương hướng dẫn cho người dân.

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)