.

Quảng Trạch: Phấn đấu thả nuôi 77 triệu con tôm giống

Thứ Tư, 03/05/2017, 09:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Vụ nuôi trồng năm nay, huyện Quảng Trạch đưa 244 ha mặt nước ao hồ vào nuôi trồng thủy sản, trong đó, diện tích nuôi tôm chiếm trên 86 ha, số diện tích còn lại nuôi các loại thủy hải sản khác.

Nhờ chủ động các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, các loại vật tư cần thiết, làm tốt công tác vệ sinh ao hồ, chọn lựa con giống bảo đảm chất lượng và số lượng ngay từ đầu vụ, tính đến ngày 20-4, các địa phương trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã thả nuôi được khoảng 16 triệu con tôm giống trong khung thời vụ tốt nhất. Các địa phương có diện tích thả nuôi đạt cao là xã Quảng Châu, Quảng Xuân, Quảng Trường và Phù hóa.

Để hoàn thành việc thả nuôi 77 triệu con tôm giống theo đúng khung lịch thời vụ, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch đã và đang tích cực chỉ đạo các địa phương, hướng dẫn bà con nông dân tranh thủ thời gian, đẩy nhanh tiến độ thả giống tôm; chủ động các khâu chăm sóc, theo dõi diễn biến phát triển của tôm, kịp thời phát hiện, phòng trừ các loại dịch bệnh có thể xảy ra, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng. Phấn đấu, vào khoảng giữa tháng 7, bà con sẽ thu hoạch tôm, nhằm tránh được thiệt hại do mưa lụt có thể xảy ra.

Thế Lực
 (Đài TT-TH Quảng Trạch)