.

Triển khai nộp thuế điện tử và tập huấn chính sách thuế mới

Thứ Sáu, 24/10/2014, 15:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính thuế và công tác tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, ngày 24-10, Cục Thuế tổ chức hội nghị triển khai chương trình nộp thuế điện tử và tập huấn, phổ biến chính sách thuế mới cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh (đợt 2).

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã được tập huấn, phổ biến một số chính sách mới về thuế như: Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 25-8-2014 của Chính phủ; Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25-8-2014 của Bộ Tài chính, trong đó tập trung vào các nội dung sửa đổi, cắt giảm, đơn giản thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp trên địa bàn...

Ngoài ra, các doanh nghiệp được giới thiệu dịch vụ nộp thuế điện tử với những tiện ích như: tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục hành chính thuế; nộp thuế tại mọi địa điểm có kết nối Internet, 24 giờ/7 ngày, kể cả ngày nghỉ, được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch ngay khi gửi giấy nộp tiền; được truy cập Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế để xem, in, tải các thông báo; được sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng khác của ngân hàng thương mại...

Hội nghị cũng đã giới thiệu điều kiện, quy trình, thủ tục nộp thuế điện tử đối với người nộp thuế và hướng dẫn cụ thể việc sử dụng phần mềm khai thuế điện tử đáp ứng dữ liệu hồ sơ khai thuế điện tử định dạng chuẩn XML và các bước đăng ký và sử dụng nộp thuế điện tử.

Theo đó, các điều kiện thực hiện nộp thuế điện tử là tổ chức, doanh nghiệp đang thực hiện khai thuế điện tử, chứng thư số đang còn hiệu lực và có tài khoản tại các ngân hàng thương mại. Hiện nay, Tổng cục Thuế đã phối hợp với các ngân hàng gồm: BIDV, VietcomBank, VietinBank, AgriBank, MBBank để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế.

Các doanh nghiệp tham dự hội nghị cũng đã được thảo luận và giải đáp những vướng mắc tập trung chủ yếu vào các vấn đề như: về khai, nộp thuế điện tử, chính sách thuế mới sửa đổi, bổ sung, hóa đơn chứng từ... nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ về nộp thuế điện tử và những nỗ lực thực hiện cải cách, đơn giản thủ tục hành chính thuế để kịp thời triển khai thực hiện.

N.L