.

Trường đại học Quảng Bình: Tổ chức hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ II

Thứ Ba, 24/03/2015, 15:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 24-3, Trường đại học Quảng Bình tổ chức hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ II với 55 báo cáo của cán bộ giảng viên trẻ tham gia.

PGS.TS Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Bình trao thưởng cho các báo cáo xuất sắc.
PGS.TS Hoàng Dương Hùng, Hiệu trưởng Trường đại học Quảng Bình trao thưởng cho các giảng viên có  báo cáo xuất sắc.

Hội nghị khoa học cán bộ trẻ được Trường đại học Quảng Bình tổ chức 2 năm một lần nhằm tạo diễn đàn cho các nhà nghiên cứu, giảng viên trẻ trình bày các kết quả nghiên cứu của mình và cùng nhau trao đổi học thuật với nhiều chủ đề liên quan đến giảng dạy, nghiên cứu góp phần làm đa dạng hóa hướng nghiên cứu về những vấn đề lý luận và lĩnh vực khoa học tự nhiên – kỹ thuật và khoa học xã hội – nhân văn.

Bên lề hội nghị lần này, các đơn vị còn chuẩn bị gian hàng triển lãm để giới thiệu những thành quả nghiên cứu của mình.

Có 41 báo cáo được tuyển chọn đăng toàn văn trong kỷ yếu hội nghị. Các báo cáo khoa học của các tác giả cho thấy sự phong phú, đa dạng với các hướng nghiên cứu khác nhau, thể hiện sự nghiên cứu cẩn trọng, nghiêm túc, kiến giải nhiều vấn đề liên quan đến thực tiễn dạy – học trong hệ thống giáo dục nói chung và ở Trường đại học Quảng Bình nói riêng.

Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần này với sự tham gia đông đảo của các cán bộ giảng viên trẻ chứng tỏ ý thức về hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường ngày càng được nâng cao và nhận thức được tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong quá trình xây dựng đội ngũ, phát huy năng lực và chất lượng nghiên cứu khoa học của Trường đại học Quảng Bình trong thời gian tới.

Kết quả, ban giám khảo đã trao thưởng cho hai báo cáo xuất sắc nhất: báo cáo của TS. Nguyễn Thành Chung về một lớp bài toán kiểu Kirchhoff trong không gian Orlicz – Soboev và báo cáo của ThS. Đỗ Thùy Trang về vấn đề từ tiếng Anh trên phương tiện truyền thông Việt.

Phạm Hà