.

Hội thi KHKT quốc gia dành cho học sinh trung học: Đoàn học sinh tỉnh ta giành được 5 giải thưởng

Thứ Năm, 12/03/2015, 17:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 3 ngày, từ ngày 8 đến 10-3, tại tỉnh Bắc Ninh đã diễn ra hội thi Khoa học kỹ thuật quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2015 của các tỉnh, thành phía Bắc (tính từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra).

Tham gia hội thi có 33 đơn vị, với 205 dự án của 371 học sinh. Trong đó, THPT có 150 dự án của 271 học sinh; THCS có 55 dự án của 100 học sinh.

Đoàn học sinh tỉnh ta tham gia dự thi 4 dự án: “Hệ thống giao thông thông minh” của Trường THPT Đào Duy Từ; “Phương pháp nhận biết trực tiếp tia sáng bằng công nghệ hơi sương và nước vôi” của Trường THCS Quảng Thọ; “Thiết kết bàn học sinh hỗ trợ dạy-học tích cực” của Trường THCS Tân Thủy; “Tạo chế phẩm trừ sâu sinh học từ dịch cây xoan, cây na và cây cúc vạn thọ” của Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.

Kết quả: 4 dự án của đoàn học sinh tỉnh ta đã giành được 5 giải thưởng. Trong đó, dự án “Phương pháp nhận biết trực tiếp tia sáng bằng công nghệ hơi sương và nước vôi” của Trường THCS Quảng Thọ đã giành được giải ba; 2 giải khuyến khích thuộc về 2 dự án “Hệ thống giao thông thông minh” và “Thiết kết bàn học sinh hỗ trợ dạy-học tích cực. Đồng thời 2 dự án “Tạo chế phẩm trừ sâu sinh học từ dịch cây xoan, cây na và cây cúc vạn thọ” và “Thiết kết bàn học sinh hỗ trợ dạy-học tích cực” còn được nhận giải thưởng phụ do các tổ chức, cá nhân trao tặng. 

Đoàn học sinh tỉnh ta nhận giải thưởng của Ban tổ chức.
Đoàn học sinh tỉnh ta nhận giải thưởng của Ban tổ chức.

Được biết, cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm học 2011-2012, nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống nhằm hình thành năng lực học sinh. Từ đó đến nay, hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh trung học trong phạm vi cả nước liên tục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Và những dự án của học sinh đoạt giải cao sẽ được tiếp tục tham gia hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế Intel ISEF.

Nội Hà