.

Triển khai xây dựng quy hoạch hạ tầng viễn thông đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

Thứ Ba, 24/03/2015, 15:45 [GMT+7]

(QBĐT)  - Ngày 24-3, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị hướng dẫn triển khai xây dựng quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông ở  tỉnh ta đã quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng mạng lưới viễn thông rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển dịch vụ; phủ sóng tới hầu hết các khu vực dân cư, bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên, trong quá trình đầu tư, xây dựng, doanh nghiệp chưa tuân thủ quy định pháp luật, không có sự giám sát, quản lý của địa phương và cơ quan quản lý nhà nước. Đặc biệt, từ năm 2010 trở về trước, nhiều công trình không được cấp giấy phép xây dựng. Việc thực hiện ngầm hóa cáp truyền dẫn chưa được chú trọng, số lượng cáp treo chiếm tỷ lệ lớn; một số doanh nghiệp không thực hiện thu hồi cáp thuê bao, cáp đường trục không còn sử dụng dẫn đến ảnh hưởng mỹ quan đô thị và an toàn công trình…

Vì vậy, để tăng cường công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện cho việc phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, đáp ứng nhu cầu và bảo đảm chất lượng dịch vụ, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 3628/QĐ-UBND, ngày 15-12-2014 về việc phê duyệt quy hoạch hạ tầng viễn thông tỉnh Quảng Bình đến năm 2010 và định hướng đến năm 2030. Từ quy hoạch tổng thể này các doanh nghiệp làm cơ sở xây dựng quy hoạch chi tiết cho đơn vị mình, đồng thời đưa ra lộ trình thực hiện.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp viễn thông đã đưa ra nhiều ý kiến để cùng Sở Thông tin và Truyền thông tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trên thực tế của từng đơn vị, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 3628/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Nội Hà