.

Tuyên dương và trao tặng học bổng cho học sinh giỏi xuất sắc

Thứ Sáu, 27/11/2015, 10:53 [GMT+7]

45 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế và học sinh xuất sắc kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015 sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên dương vào ngày 30-11 tới đây.

(Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Quý Trung/TTXVN)

Trong số 45 em học sinh được tuyên dương có 28 em tham gia dự thi Olympic  và 15 em học sinh xuất sắc trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia.

15 em học sinh xuất sắc nhất kỳ thi trung học phổ thông quốc gia là những em có tổng điểm ba môn thi từ 28,25 điểm trở lên đối với tổ hợp môn Toán-Văn-Anh; 28,5 điểm trở lên với tổ hợp xét tuyển Toán-Lý-Anh và tổ hợp Văn-Sử-Địa lý; 29,25 điểm trở lên đối với tổ hợp các môn Toán-Lý-Hoá và Toán-Hoá-Sinh.

Tại buổi lễ, 7 em học sinh đoạt huy chương vàng Olympic quốc tế sẽ được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh sẽ tặng bằng khen cho các học sinh còn lại.

Mỗi học sinh cũng sẽ nhận được một thẻ ngân hàng có số dư tài khoản 10 triệu đồng và một suất học bổng toàn phần trong trường hợp em đó theo học hệ chính quy và đạt danh hiệu sinh viên từ khá trở lên trong các năm học tại trường đại học công lập.

Bộ cũng sẽ tặng bằng khen cho 5 tập thể và 30 cán bộ, giáo viên có thành tích trong công tác tập huấn và hướng dẫn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2015./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)