.

Hội thảo tư vấn du học Nhật Bản

Thứ Hai, 04/05/2015, 09:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 3-5, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Quảng Bình phối hợp với Học viện ngôn ngữ Shin-Ai (Nhật Bản) tổ chức hội thảo tư vấn du học Nhật Bản - chương trình vừa học vừa làm thêm.

Đại diện Trung tâm HNDN & GTVL thanh niên Quảng Bình và Học viện ngôn ngữ Shin-Ai ký kết chương trình đào tạo tiếng Nhật
   Đại diện Trung tâm HNDN & GTVL thanh niên Quảng Bình và Học viện ngôn ngữ Shin-Ai ký kết chương trình đào tạo tiếng Nhật

Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đông đảo phụ huynh và các em học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

Tại hội thảo, đại diện Học viện ngôn ngữ Shin-Ai đã tư vấn về chương trình du học Nhật Bản, các chương trình đào tạo, ngành học, chương trình học bổng, học phí và các khoản phí khác… cho đối tượng là các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Theo đó, Học viện ngôn ngữ Shin-Ai sẽ cung cấp các khóa học được thiết kế cho những học viên có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào các trường đại học tại Nhật Bản, tập trung vào các nội dung như: đào tạo tiếng Nhật nhằm đạt chuẩn đầu vào tại các trường đại học; đào tạo trình độ sơ cấp các chuyên ngành ngôn ngữ, văn hóa, kinh tế Nhật Bản… Các khóa học tiếng Nhật bao gồm: khóa 2 năm, khóa 1 năm 6 tháng và khóa 1 năm 9 tháng.

Nhật Bản hiện là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và phát triển hàng đầu thế giới. Trong những năm gần đây, du học Nhật Bản luôn được các bậc phụ huynh, học sinh cả nước nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng ưu tiên lựa chọn bởi những ưu điểm như: chất lượng đào tạo cao, môi trường học tập tiên tiến; chi phí phải chăng, đặc biệt, du học sinh còn có thể được tạo điều kiện làm thêm để tích lũy thêm về kỹ năng, kinh nghiệm sống của bản thân...

Cũng tại hội thảo lần này, Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Quảng Bình đã ký kết chương trình đào tạo tiếng Nhật và du học Nhật Bản với Học viện ngôn ngữ Shin-Ai.

Diệu Hương