.

Tuyên Hóa: Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 23

Thứ Năm, 16/10/2014, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-10, Huyện ủy Tuyên Hóa tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 23.

9 tháng năm 2014 trên địa bàn huyện kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng, tổng diện tích gieo trồng đạt 99,3% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực đạt 105,8% kế hoạch.

Chăn nuôi mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, nên nâng cao chất lượng tổng đàn, duy trì các mô hình chăn nuôi tập trung. Công tác chăm sóc bảo vệ rừng được quan tâm, đã khai thác trên 436 ha rừng trồng, doanh thu trên 14,9 tỷ đồng; tổ chức tháo dỡ 66/68 cơ sở cưa xẻ gỗ nằm ngoài quy hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 82 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách 9 tháng 36/41 tỷ đồng, đạt 87,7% kế hoạch. Toàn huyện hiện có 29 trường đạt chuẩn quốc gia, 9 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế,...

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể luôn được quan tâm chú trọng. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được thực hiện. Toàn huyện đã bồi dưỡng, kết nạp 179 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, BCH Đảng bộ huyện đã đề ra nhiệm vụ: Rà soát lại kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đạt còn thấp, những mặt còn khó khăn, vướng mắc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn. Thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất cho nông dân, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nghiên cứu chuyển đổi một số diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cỏ để chăn nuôi hoặc trồng cây khác có hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tăng cường đầu tư xây dựng chương trình nông thôn mới. Xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện để tiến hành đại hội đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đúng yêu cầu, nội dung và thời gian theo chỉ thị của Bộ Chính trị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy.

Trần Tuyến
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)

Huyện ủy Tuyên Hóa:
Triển khai thực hiện Chỉ thị 36 ct/tw của Bộ Chính trị (khóa XI)

Ngày 14-10, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện quán triệt Chỉ thị 36-CT/TW Bộ Chính trị (khóa XI).

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 36 - CT/TW của Bộ Chính trị, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện về tiến hành đại hội Đảng các cấp.

Theo kế hoạch, thời gian tiến hành đại hội các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành trong tháng 3-2015; đại hội đảng viên hoặc đại hội đại biểu cơ sở bắt đầu từ tháng 4-2015, hoàn thành trong tháng 6-2015; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện hoàn thành trong tháng 8-2015.

Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa yêu cầu các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở cần tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Khi xây dựng báo cáo chính trị của ban chấp hành đảng bộ, chi bộ, các cấp ủy cần tập trung vào những vấn đề quan trọng, cấp bách trước mắt cũng như có ý nghĩa lâu dài của địa phương, đơn vị; chỉ ra ưu khuyết điểm cũng như nêu rõ mục tiêu, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, các cấp ủy cần chú trọng đến công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 bảo đảm dân chủ, công khai; cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa, phát triển.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, các cấp ủy phải lãnh đạo, thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Võ Hoài
 (Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuyên Hóa)