.

Hội Cựu chiến binh Lộc Ninh với công tác giáo dục thế hệ trẻ

Thứ Hai, 13/10/2014, 13:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Không chỉ là những "chiến sỹ" gương mẫu trên mặt trận phát triển kinh tế, cùng giúp nhau xóa nghèo, những năm qua, các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới) đã thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ và luôn coi đây là một nhiệm vụ quan trọng.

>> Chung sức xây dựng quê hương giàu mạnh

Để công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ đạt hiệu quả như mong muốn, hội xác định rõ: hình thức giáo dục phải đa dạng, phong phú, linh hoạt, có chiều sâu như nói chuyện, kể chuyện truyền thống, gặp gỡ, giao lưu, đối thoại với các chứng nhân của lịch sử hoặc giáo dục thông qua các hoạt động tình nghĩa, cắm trại, tham quan tìm hiểu về cội nguồn và các địa danh, di tích lịch sử, truyền thống lịch sử của địa phương...

Qua đó giúp thế hệ trẻ hiểu đúng, tự hào và trân trọng về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và của quân đội ta qua các thời kỳ. Hàng năm, hội tổ chức nhiều buổi giao lưu, nói chuyện thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia; đồng thời phối hợp với Đoàn cơ sở, các chi hội, chi đoàn tổ chức ký kết giao ước thi đua theo thông tư liên tịch và chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội và Trung ương Đoàn.

Đặc biệt, hội chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục, vận động con em CCB chấp hành đăng ký khám tuyển và nhận lệnh gọi nhập ngũ khi đủ điều kiện. Nhờ tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, Hội CCB xã Lộc Ninh đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi đoàn viên, thanh thiếu niên; động viên thế hệ trẻ ra sức học tập, phấn đấu tiếp bước thế hệ cha anh, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh giáo dục truyền thống yêu nước, Hội CCB Lộc Ninh còn tích cực động viên thế hệ trẻ đẩy mạnh phong trào thi đua làm kinh tế giỏi.
Bên cạnh giáo dục truyền thống yêu nước, Hội CCB Lộc Ninh còn tích cực động viên thế hệ trẻ đẩy mạnh phong trào thi đua làm kinh tế giỏi.

Để công tác giáo dục đoàn viên thanh niên có hiệu quả, ngoài việc đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền giáo dục, các hội viên, CCB đã thực sự gương mẫu trong từng lời nói và hành động, là một tấm gương sáng để đoàn viên noi theo. Vận động Đoàn thanh niên là con em CCB tích cực tham gia sinh hoạt Đoàn, thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”. Phối hợp, tham gia các phong trào hành động trong thanh niên “5 xung kích phát triển kinh tế, xã hội” và “4 đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp” thu hút được nhiều hội viên, đoàn viên tham.

Trong thời gian qua, các cấp hội, đoàn liên tục được củng cố phối hợp kiện toàn hoạt động, coi đây là nhân tố quan trọng hàng đầu trong các phong trào xây dựng và phát triển hội, đoàn. Với phương châm “nơi nào có Hội CCB tốt thì nơi đó có tổ chức Đoàn tốt”, các hội viên CCB chủ động yêu cầu, động viên con em mình tham gia sinh hoạt đoàn thanh niên, tránh xa các tệ nạn xã hội; phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ như chương trình “Gần lắm Trường Sa” và tri ân các anh hùng liệt sỹ được tổ chức hàng năm nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7, tọa đàm với chủ đề “Tri ân đồng đội”.

Đó là những hoạt động phong phú, trang trọng, mang tính nhân văn, giáo dục, để lại ấn tượng sâu sắc đối với thế hệ trẻ. Hội CCB xã Lộc Ninh luôn quán trịêt và làm tốt nhiệm vụ, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Bằng tâm huyết và sự từng trải của mình, các cấp hội truyền thụ kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh niên.

Các hội viên CCB đến với thanh niên, học sinh không chỉ nói chuyện truyền thống cách mạng mà bằng cả tấm lòng và trái tim, mong muốn góp phần xây dựng thế hệ trẻ, sẵn sàng tiếp bước cha ông có đủ phẩm chất “hồng” và “chuyên”, giúp đoàn viên, thanh niên hiểu sâu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc, phát huy năng lực của bản thân, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Lê Xuân Hoan, Chủ tịch Hội CCB Lộc Ninh cho biết: “Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phát huy những nội dung và hình thức đã thực hiện có hiệu quả trong những năm qua, đồng thời nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền sôi nổi, hấp dẫn mang tính giáo dục thiết thực nhằm nâng cao lòng tự hào với truyền thống cách mạng hào hùng của Đảng, của dân tộc, của Đảng bộ và nhân dân địa phương.

Vừa bồi dưỡng nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ, vừa xây dựng tình cảm và lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy, lối sống không lành mạnh làm hư hỏng thanh thiếu niên, đặc biệt là đối với con em Cựu chiến binh...”.

Đ.V