.

Hội nghị lần thứ 23 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV

Thứ Sáu, 03/10/2014, 14:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 3-10, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV tổ chức hội nghị lần thứ 23 để đánh giá tình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng quý III, bàn các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện nhiệm vụ quý IV năm 2014 và một số nội dung về công tác cán bộ.
 
 

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Tham dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV; đại diện lãnh đạo các phòng, ban liên quan.
 
Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong điều kiện có nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao trong Đảng bộ và nhân dân nên công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ quý III và 9 tháng năm 2014 đã đạt được những kết quả khá toàn diện.
 
Kinh tế ổn định và tăng trưởng với dự ước sản lượng lương thực vụ hè-thu đạt gần 100 nghìn tấn, tăng 11,4% so với cùng kỳ, chăn nuôi phát triển ổn định. Thu ngân sách tuy khó khăn nhưng đến nay đã đạt 79,36% dự toán địa phương. Giá trị sản xuất công nghiệp quý III ước đạt trên 2.000 tỷ đồng, 9 tháng ước đạt 6.393 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ.
 
Chương trình xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, dự kiến có 11 xã về đích nông thôn mới vào cuối năm nay. Chương trình xóa đói giảm nghèo tiếp tục được đẩy mạnh với việc giảm 6.949 hộ nghèo (3,1%); giải quyết việc làm cho 22.800 lao động... Quốc phòng-an ninh được bảo đảm, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực...
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận nhằm giải quyết tốt những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, rút ra những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm còn lại của năm 2014. Hội nghị cũng đã thông qua tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự kiến nhân sự tham gia các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020).
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Ngọc Bính khẳng định, 9 tháng năm 2014, tuy đạt được những kết quả khả quan, nhưng so với yêu cầu phát triển, vẫn còn không ít hạn chế, khuyết điểm.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Vì vậy, thời gian tới, để hoàn thành tốt những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014, cần tập trung đẩy mạnh những hoạt động trọng tâm như chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất vụ đông, vụ đông-xuân, công tác dồn điền đổi thửa; xây dựng nông thôn mới; phòng chống lụt bão… Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án; tích cực thu hồi nợ đọng thuế, hoàn thành dự toán ngân sách năm 2014.
 
Tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.Thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và dạy nghề và các chính sách xã hội...
 
Tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương về quốc phòng-an ninh; lãnh đạo thực hiện tốt các mặt công tác xây dựng Đảng; thực hiện hiệu quả chuyên đề năm 2014 của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Người.
 
Tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức đảng và đảng viên. Đổi mới, tăng cường công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể; tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo"...
 
Ngọc Mai