.

Đảng ủy Quân sự TP. Đồng Hới: Thực hiện tốt Quy định số 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị

Thứ Sáu, 03/10/2014, 12:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, Đảng ủy Quân sự  TP. Đồng Hới luôn thực hiện nghiêm túc Quy định số 76-QĐ/TW, ngày 15 tháng 6 năm 2000 của Bộ Chính trị về “Đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ và thực hiện nghĩa vụ công dân ở nơi cư trú”.

Đặc biệt trong năm 2014 này, Đảng ủy Quân sự TP. Đồng Hới đã thường xuyên duy trì mối quan hệ  với cấp ủy địa phương, nơi có cán bộ, đảng viên của Đảng bộ về cư trú, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên.

Đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ đảng viên gần gũi, sâu sát quần chúng cũng như tình hình thực tiễn của địa phương, tham gia đóng góp trí tuệ vào công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống của nhân dân, xây dựng cơ sở vững mạnh, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và đưa đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Phát huy vai trò của người quân nhân cách mạng trong giai đoạn mới, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Quân sự TP. Đồng Hới về sinh hoạt nơi cư trú đã tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tham gia có hiệu quả trong đấu tranh đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các hủ tục lạc hậu ở địa phương.

Qua theo dõi, có 100% đảng viên trong đảng bộ được quần chúng  nhân dân nơi cư trú và trên địa bàn công tác tín nhiệm cao, tin yêu mến phục. Đây là một tiêu chí quan trọng, một kênh để cấp ủy, chỉ huy các cấp xem xét, phân loại đảng viên, nhận xét đánh giá cán bộ cũng như bình xét thi đua khen thưởng trong năm 2014.

Từ việc kết hợp nhận xét, đánh giá thực hiện Quy định 76-QĐ/TW, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” của Đảng ủy Quân sự TP. Đồng Hới cho thấy: Các đảng viên trong Đảng bộ luôn giữ tốt mối quan hệ nơi cư trú, chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đảng ủy đã luôn theo dõi, kiểm tra mối quan hệ nơi cư trú; hầu hết các đồng chí đảng viên đều nêu cao ý thức trách nhiệm, tự giác tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt do cấp ủy địa phương triệu tập. Qua đó, đi sâu tìm hiểu mọi mặt tình hình của nhân dân nơi cư trú, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của quần chúng, thấu hiểu những vấn đề vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Quân sự TP. Đồng Hới cũng đã chỉ đạo các chi bộ thường xuyên rà soát, lập danh sách đề nghị giới thiệu đảng viên về tham gia sinh hoạt và thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú chặt chẽ đúng quy định. Cấp ủy nơi đảng viên cư trú đã kịp thời phản ánh kết quả hoạt động và mối quan hệ của đảng viên với cấp ủy nơi cư trú, làm cho mối quan hệ giữa Đảng ủy Quân sự TP. Đồng Hới và cấp ủy các địa phương gắn bó, thống nhất cao trong việc thực hiện Quy định 76-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Từ những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng ủy Quân sự TP. Đồng Hới tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Đảng ủy và cấp ủy địa phương trong việc quản lý, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ đảng viên, cũng như thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú của cán bộ, đảng viên theo Quy định 76 -QĐ/TW, gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng... Qua đó, từng bước nâng cao công tác đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên và kết quả xây dựng Đảng hàng năm. 

Nguyễn Đình Long
   (Ban CHQS TP. Đồng Hới)