.

Hội nghị quán triệt thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Thứ Sáu, 26/09/2014, 16:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Lương Ngọc Bính đã quán triệt các nội dung của Chỉ thị số 36-CT/TW, trong đó nhấn mạnh một số vấn đề cụ thể và liên quan đến địa phương, cơ cấu nhân sự, vấn đề cán bộ nữ, các đơn vị đại hội điểm và những yêu cầu, nội dung chủ chốt liên quan đến đại hội.

Tiếp đó, đồng chí Trần Xuân Vinh, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ phổ biến kế hoạch số 92-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; quán triệt văn bản số 12-HD/BTCTU hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy tại Đại hội  Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ các cấp, tiếp tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và toàn bộ hệ thống chính trị. Để thống nhất nhận thức và hành động, cấp ủy các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các yêu cầu, nội dung các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII ở địa phương, đơn vị một cách khẩn trương, tích cực, sáng tạo theo tinh thần đổi mới, đạt chất lượng, đảm bảo các nội dung, mục đích, yêu cầu đề ra.

Sau hội nghị quán triệt của tỉnh, các huyện ủy, thành uỷ, thị ủy, đảng uỷ trực thuộc, các đảng đoàn, ban cán sự đảng triển khai theo đúng Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bảo đảm có chất lượng và hiệu quả thiết thực; làm cho cán bộ chủ chốt các cấp và toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thấm nhuần, nhận thức đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm trong Chỉ thị của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Ðại hội toàn quốc lần thứ XII của Ðảng phải được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Ðảng; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Chú trọng công tác xây dựng dự thảo các văn kiện trình đại hội, bảo đảm chất lượng, chú ý lắng nghe và tổ chức lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy bảo đảm đúng điều lệ, quy trình, quy định theo hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, vừa mở rộng, phát huy dân chủ, vừa giữ vững kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm của tập thể cấp ủy, cán bộ, đảng viên, bảo đảm công tâm, khách quan.

Quan tâm tiêu chuẩn về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, uy tín trong Đảng, trong nhân dân; phấn đấu thực hiện đảm bảo có 3 độ tuổi trong Ban Chấp hành, tăng cường số lượng cán bộ trẻ, cán bộ nữ... Tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp trong nhiệm kỳ 2010-2015, nhất là các nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW; làm tốt công tác tư tưởng trong Đảng bộ và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân.

Tập trung sự chỉ đạo đối với Đảng bộ mà nội bộ có dấu hiệu mất đoàn kết hoặc có cán bộ chủ chốt mắc sai phạm… để sớm kiểm tra, kết luận, xử lý cán bộ có khuyết điểm, đồng thời điều động, tăng cường cán bộ, bảo đảm đại hội ở các Đảng bộ thành công.

Ngọc Mai