.

Đảng bộ huyện Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014

Thứ Ba, 21/01/2014, 09:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Đảng bộ huyện Quảng Ninh vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014. 

Trong năm qua, Đảng bộ huyện Quảng Ninh thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai học tập, quán triệt các chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện. Năm 2013, Đảng bộ Quảng Ninh đã kết nạp được 239 đảng viên mới, đạt 95% kế hoạch, trong đó có 10 đảng viên người dân tộc Vân Kiều, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 6.490 đảng viên.             

Công tác quy hoạch, luân chuyển, đề bạt, bố trí các chức danh chủ chốt được thực hiện theo kế hoạch đề ra. Công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được thực hiện nghiêm túc, có đánh giá chất lượng, khắc phục khuyết điểm của từng cá nhân, đơn vị gắn với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo nên phong trào thi đua trong nhân dân.

Công tác kiểm tra giám sát theo Điều lệ Đảng được chú trọng. Cấp ủy 2 cấp đã tiến hành kiểm tra 53 tổ chức đảng và 186 đảng viên; giám sát 45 tổ chức đảng và 196 đảng viên. Bên cạnh đó, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn lịch sử của các đảng bộ cơ sở, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Triển khai nhiệm vụ năm 2014, Đảng bộ huyện Quảng Ninh tiếp tục tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; phát huy dân chủ cơ sở góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Tại hội nghị, Đảng bộ huyện Quảng Ninh đã tặng giấy khen cho một số Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2013.

Ngọc Khang

Đài TT-TH Quảng Ninh