Xã luận:

Nguyện mãi mãi làm theo lời Bác dạy

Cập nhật lúc 07:48, Thứ Sáu, 18/05/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong những ngày tháng Năm lịch sử này, cùng toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân cả nước tích cực đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", với lòng biết ơn vô hạn và niềm tự hào sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đang sôi nổi thi đua lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu (19-5-1890 - 19-5-2012), hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16-6-1957 - 16-6-2012).

Cách đây tròn 122 năm, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch - lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới... Sinh thời, trước những biến cố đau thương của đất nước, xót xa trước nỗi thống khổ và cùng cực của đồng bào mình, khi mới ở tuổi 21, Người đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình ra đi tìm đường cứu nước.

Người đã đến với Chủ nghĩa Mác- Lê-nin và tìm thấy ở học thuyết khoa học và cách mạng của thời đại con đường giành độc lập cho dân tộc, hạnh phúc cho nhân dân. Từ đó, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập và rèn luyện, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn gian khổ, hiểm nguy, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một quốc gia độc lập, nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành chủ nhân của một đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc. Trải qua 30 năm kháng chiến trường kỳ, anh dũng, chúng ta đã đánh thắng các thế lực ngoại xâm hung bạo của thời đại, hoàn thành cuộc cách mạng dân chủ nhân dân, đưa cả nước đi lên CNXH. 

Đặc biệt, 43 năm qua, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, Ðảng ta đã nêu cao bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động, đã khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Ðất nước ta đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết được tăng cường. Ðộc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và chế độ XHCN được giữ vững, vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng cao. Sức mạnh tổng hợp của đất nước đã tăng lên rất nhiều, tạo tiền đề để tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn theo con đường XHCN.

Nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang đã qua, mỗi chiến công và thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân ta đạt được đều bắt nguồn từ công lao to lớn như trời biển và gắn liền tên tuổi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tư tưởng của Người, tấm gương đạo đức của Người là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý báu của Ðảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.

Cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân cả nước, ghi sâu và thực hiện lời Bác dặn lúc Người vào thăm tỉnh, 43 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự thắng lợi chung của cả dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển đất nước cũng như công cuộc đổi mới hiện nay.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 5 năm qua, cùng  đồng chí, đồng bào cả nước, Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã tích cực triển khai thực hiện và đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ở địa phương, cơ sở. Cán bộ, đảng viên đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều hướng về Bác, về Cuộc vận động với tất cả tình cảm thiêng liêng sâu lắng nhất và đã xuất hiện trong đồng bào, đồng chí những tấm gương làm theo Bác rất thiết thực và hiệu quả.

Hàng năm, ngày 19-5 đã trở thành ngày lễ thiêng liêng nhất của cả dân tộc. Trong tâm khảm của các thế hệ người Việt Nam đều bồi hồi xúc động tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đến Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Càng nhớ thương Bác, trân trọng và ghi sâu công lao trời biển của Người, chúng ta càng phải ra sức "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", luôn trau dồi đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư...

Kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể hiện lòng biết ơn công lao trời biển đối với Bác, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh ta cần đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; đồng thời quán triệt sâu sắc và nhanh chóng triển khai thực hiện các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như Bác Hồ kính yêu hằng căn dặn.

                                                                                            Quảng Bình
 

,
.
.
.