Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật lúc 09:36, Thứ Hai, 03/10/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri ở một số địa phương trong tỉnh để báo cáo chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIIITại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trình bày một số nội dung chính của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII sắp tới.

 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch. Ảnh: N.M
Đồng chí Hoàng Đăng Quang tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch. Ảnh: N.M

* Các đại biểu Quốc hội gồm: đồng chí Hà Hùng Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và bà Lê Khánh Nhung đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy tại các xã Dương Thủy và Cam Thủy.

Cử tri huyện Lệ Thủy đã đóng góp, đề đạt, gửi gắm nhiều ý kiến lên Quốc hội như: Nhà nước cần chú trọng đầu tư nhiều hơn nữa đến phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt quan tâm tới đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; quan tâm giải quyết thấu đáo các chế độ chính sách cho những đối tượng có công với cách mạng, đối tượng thanh niên xung phong; giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, chống phá nhà nước, thành quả của cách mạng; tích cực chống hàng giả, hàng nhái và hàng lậu; tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho nông dân; đẩy mạnh phòng chống nạn tham nhũng, quan liêu…

Các đại biểu Quốc hội đã ghi nhận những ý kiến mà cử tri nêu và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ để trình lên Quốc hội, các ban, ngành liên quan xem xét giải quyết.

* Tại huyện Bố Trạch, các đại biểu Quốc hội gồm ông Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đồng chí đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Minh Diệu, đã tiếp xúc với cử tri các xã  Hoàn Trạch, Tây Trạch, Trung Trạch và thị trấn Hoàn Lão tại hội trường UBND thị trấn Hoàn Lão.  Thời gian dự buổi tiếp xúc có đại diện một số ban ngành liên quan và lãnh đạo huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã báo cáo với các cử tri một số nội dung quan trọng sẽ được xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ II, Quốc hội khóa XII sắp tới và kết quả thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch của tỉnh 9 tháng đầu năm. Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc đã đồng tình cao với những chủ trương, chính sách quan trọng của đất nước cũng như tỉnh nhà, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất. Cụ thể: cần khắc phục sự chậm trễ trong việc ban hành các thông tư hướng dẫn thi hành luật; vấn đề chất lượng đảng viên; phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn, bản; chế độ đối với đội ngũ giáo viên mầm non, đặc biệt là đội ngũ cô nuôi; một số vấn đề về xây dựng nông thôn mới liên quan đến Thông tư 174/TT/BTC ngày 8-9-2009...

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt các đại biểu Quốc hội, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã giải đáp một số kiến nghị của cử tri. Các ý kiến còn lại được tổng hợp bằng văn bản và trình lên kỳ họp thứ II, Quốc hội khóa XII sắp tới, để xem xét giải quyết.

                                                                                       Văn Minh - N.M

,
.
.
.