Hội đàm giữa UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình và UBKT tỉnh Khăm Muộn

Cập nhật lúc 08:59, Thứ Hai, 26/09/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, tại thành phố Đồng Hới, đoàn đại biểu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Quảng Bình do đồng chí Đinh Công Hải, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT tỉnh dẫn đầu đã có cuộc hội đàm với đoàn đại biểu của UBKT Tỉnh ủy Khăm Muộn (Lào), do đồng chí Sổm Nức Sổm Chăn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBKT tỉnh Khăm Muộn dẫn đầu.

Quang cảnh cuộc hội đàm giữa UBKT hai tỉnh. Ảnh A. T
Quang cảnh cuộc hội đàm giữa UBKT hai tỉnh. Ảnh A. T
Các đồng chí: Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Vinh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đặng Văn Hoàn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan đã đến dự.

Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Lương Ngọc Bính đã thông cáo khái quát một số đặc điểm, điều kiện tự nhiên, tiềm năng thế mạnh cũng như tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh ta trong những năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ sự vui mừng được gặp gỡ đoàn đại biểu UBKT tỉnh Khăm Muộn và hoan nghênh UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức cuộc hội đàm. Thông qua hoạt động này, sẽ củng cố, tăng cường thêm mối quan hệ, hợp tác giữa UBKT tỉnh Quảng Bình và UBKT tỉnh Khăm Muộn, góp phần xây đắp thêm tình đoàn kết hữu nghị của đảng bộ và nhân dân hai tỉnh…

Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình và UBKT tỉnh Khăm Muộn đã báo cáo về tình hình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của mỗi bên trong thời gian qua; chia sẻ cho nhau nhiều kinh nghiệm quý trong tổ chức, chỉ đạo, quản lý và các hoạt động trên lĩnh vực kiểm tra, giám sát.

Hai bên cùng thống nhất, để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp và cán bộ, đảng viên. Cấp ủy các cấp, trước hết là người đứng đầu cấp ủy phải có nhận thức đúng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, phải đích thân lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát. Phải tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của nhân dân và các tổ chức chính trị- xã hội trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ được phân công và phẩm chất, lối sống của cán bộ đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức đảng TSVM.

                                                                                                         A.T

,
.
.
.