Đảng bộ Lệ Thủy:

Học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng

Cập nhật lúc 09:45, Thứ Năm, 22/09/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng do Tỉnh ủy tổ chức, Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy đã gấp rút thành lập Ban chỉ đạo của huyện do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm trưởng ban; phân công các báo cáo viên chuẩn bị giới thiệu các chuyên đề của nghị quyết tại hội nghị cốt cán toàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Đình Hiệu, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy báo cáo kết quả học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết XI với đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương. Ảnh: A. Tuấn
Đồng chí Nguyễn Đình Hiệu, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy báo cáo kết quả học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết XI với đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương. Ảnh: A. Tuấn
Mặt khác, chỉ đạo các đảng bộ cơ sở thành lập Ban chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết do đồng chí bí thư cấp ủy làm trưởng ban. Huyện ủy chủ trương, ở huyện mở 1 lớp học tập, quán triệt cho đội ngũ cán bộ cốt cán, các đảng bộ xã, thị trấn tổ chức các lớp tại đơn vị mình, đơn vị nào có trên 200 đảng viên phải mở 2 lớp. Các chi bộ cơ sở khối cơ quan dưới 20 đảng viên được học tập tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và tổ chức thảo luận chương trình hành động tại chi bộ.

Tiếp đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập các Ban chỉ đạo xây dựng 5 chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Căn cứ điều kiện đặc thù của địa phương và để khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh, Huyện ủy thống nhất xây dựng các chương trình: Chương trình phát triển nông nghiệp và ngành nghề nông thôn, nâng cao giá trị sản xuất; Chương trình phát triển kết cấu hạ tầng gắn với quy hoạch xây dựng nông thôn mới; Chương trình phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn; Chương trình nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền và cải cách hành chính; Chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn 2010-2015.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở xây dựng chương trình hành động của cấp mình trên cơ sở 5 chương trình hành động của huyện. Đến nay, tất cả các cơ sở đều đã hoàn thành việc xây dựng chương trình hành động của địa phương, đơn vị mình.

Để bảo đảm cho công tác học tập, quán triệt nghị quyết, Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo mua 1.225 cuốn tài liệu học tập và tham khảo các loại theo hướng dẫn của trên chuyển về cho cơ sở, bảo đảm 100% số đảng bộ, chi bộ có đủ các loại tài liệu để học tập, nghiên cứu. Huyện ủy phân công giảng viên hội nghị cốt cán cấp huyện do các đồng chí trong Ban Thường vụ đảm nhiệm, báo cáo viên cấp cơ sở do các đồng chí trong ban thường vụ đảng ủy và Ban Tuyên giáo Huyện ủy tăng cường đảm nhiệm.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, các hội nghị học tập, quán triệt của cả cấp huyện và cơ sở đều thu được kết quả cao, được cán bộ đảng viên đồng tình, hưởng ứng, trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, sâu rộng trên địa bàn toàn huyện. Cụ thể, hội nghị cốt cán huyện có 432/442 đại biểu tham dự đạt tỷ lệ 97,7%. Ở cấp cơ sở, với thành phần là tất cả cán bộ, đảng viên, Ban chấp hành các đoàn thể, quần chúng tham gia, toàn huyện đã mở được 75 lớp học tập, quán triệt nghị quyết, với 8.431/8.908 đảng viên tham gia, đạt tỷ lệ 94,3%.

Trong đó, 28/28 xã, thị trấn đã tổ chức được 52 lớp, có 7.467/7.916 đảng viên tham gia; 38/38 đảng bộ, chi bộ khối cơ quan tổ chức được 23 lớp, có 964/992 đồng chí tham gia. Ngoài ra, còn có 995 quần chúng là cán bộ đoàn thể và công chức cấp xã, thị trấn, cán bộ viên chức các cơ quan, giáo viên các trường THPT được mời nghe quán triệt. Các hội nghị ở cấp huyện và cơ sở đều dành thời gian 1,5 ngày để giới thiệu những nội dung cơ bản và điểm mới trong các văn kiện Đại hội XI của Đảng, các chương trình hành động và dự thảo chương trình hành động; dành 0,5 ngày để các đại biểu thảo luận về các nội dung trên.

Thực hiện Kế hoạch số 13-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Huyện uỷ, Mặt trận TQVN và các đoàn thể nhân dân trong huyện cũng đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình cho phù hợp; đồng thời chỉ đạo cơ sở tổ chức nghiên cứu, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết theo hệ thống đến cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Qua việc tổ chức học tập và triển khai nghị quyết, đã có nhiều chi, đảng bộ có tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt kết quả cao, tổ chức đúng thời gian quy định, điển hình như các đảng bộ: Công an huyện (100%); Bệnh viên đa khoa (100%); Chi cục Thuế (100%); Phong Thủy (95%); Dương Thủy (95%), Cam Thủy (95%); Thái Thủy (95%); Trường Thủy (96%)...

Các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tài liệu tổ chức thực hiện. Không khí thảo luận diễn ra dân chủ, sôi nổi, thẳng thắn, thể hiện ý thức trách nhiệm và tinh thần xây dựng, tập trung theo những trọng tâm được gợi ý của cấp uỷ. Các ý kiến phát biểu đều bày tỏ sự nhất trí cao với nội dung văn kiện trình Đại hội XI của Đảng, cũng như chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng bộ huyện, đảng bộ cơ sở, nhất là các nhiệm vụ và giải pháp có tính khả thi cao.

Trong cuộc kiểm tra, khảo sát việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó Trưởng ban dẫn đầu đã đánh giá rất cao những kết quả mà Đảng bộ Lệ Thủy đã đạt được.

                                                                                               A.Tuấn

,
.
.
.