.

Lệ Thủy: Hoàn thành thủ tục cấp hơn 10.500 "thẻ đỏ" cho người dân

Thứ Tư, 01/11/2017, 08:37 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND huyện Lệ Thủy đang tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả kế hoạch sử dụng đất năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 15 xã, thị trấn thực hiện kế hoạch sử dụng đất với số tiền thu được 79,5 tỷ đồng, đạt 137,6% kế hoạch giao.

Địa phương cũng đã hoàn thành thủ tục cấp hơn 10.500 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân (trong đó cấp đổi theo dự án hơn 6.670 giấy); đăng ký giao dịch bảo đảm cho gần 4.400 trường hợp vay vốn tại các ngân hàng; thu hồi gần 5,2 ha đất để chuyển sang đấu giá đất ở và thực hiện các công trình dự án.

Lực lượng chức năng huyện Lệ Thủy kiểm tra, xử lý các đối tượng khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông.
Lực lượng chức năng huyện Lệ Thủy kiểm tra, xử lý các đối tượng khai thác trái phép cát, sỏi lòng sông.

Được biết, UBND huyện đang tiếp tục chỉ đạo xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm một cửa liên thông từ cấp xã đến huyện về lĩnh vực đất đai, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc giao dịch đất đai; tiến hành các thủ tục để giao đất thực địa cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Kim Thủy, Lâm Thủy; rà soát diện tích đất có khả năng sản xuất, đề nghị tỉnh bóc tách giao về cho địa phương quản lý để giao cho đồng bào dân tộc thiểu số sản xuất.

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, từ đầu năm đến nay, các phòng ban chức năng huyện Lệ Thủy đã tiến hành kiểm tra, xử lý 13 trường hợp vi phạm. Trong đó, về đất đai, xử lý 5 trường hợp, phạt tiền 36 triệu đồng; về khoáng sản, xử lý 8 trường hợp, phạt tiền 50 triệu đồng.

Tùy Phong