.

Xin chớ coi thường tính mạng

Thứ Tư, 10/09/2014, 08:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm gần đây, tình trạng khách du lịch bị đuối nước khi tắm biển ở một số bãi tắm của tỉnh ta, trong đó có biển Nhật Lệ, đã trở nên đáng báo động.

Để hạn chế tình trạng này, bảo đảm an toàn cho du khách, cùng với việc bố trí các đội cứu hộ, thời gian qua tại bãi tắm Nhật Lệ đã xuất hiện hệ thống biển báo khu vực nguy hiểm cấm tắm biển. Cùng với hệ thống biển báo là các dãy cọc được giăng dây suốt chiều dài khu vực biển nguy hiểm để cảnh báo du khách.

Mặc dù hệ thống dây và cọc chạy dọc theo bờ biển đã phần nào làm mất đi vẻ nên thơ của thiên nhiên nơi đây khiến cho một số người dân bản địa không đồng tình, nhưng vì sự an toàn cho mọi người, đặc biệt là khách du lịch nên tất cả người dân trong khu vực đều có ý thức bảo vệ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là vẫn có không ít du khách phớt lờ những khuyến cáo nêu trên. Có mặt tại bãi biển Nhật Lệ vào sáng ngày 7-9-2014, chúng tôi được chứng kiến rất nhiều du khách đang tắm ngay tại khu vực cắm biển báo nguy hiểm, cấm tắm.

Cùng lúc đó, hệ thống phát thanh trên bờ cũng đang phát đi những thông tin về tình trạng bãi tắm và các quy định, lời khuyên cho du khách đang nghỉ dưỡng tại khu vực này. Thế nhưng biển báo cứ báo, đài nói cứ nói, du khách thích đâu tắm đấy, chẳng màng hiểm nguy. Hậu quả là tình trạng đuối nước vẫn diễn ra trong các mùa du lịch...

Để bảo vệ bản thân mình, thì điều quan trọng đầu tiên phải là ý thức tự giác của mỗi người. Nếu tự bản thân mình không coi trọng tính mạng của chính mình và người thân, thì mọi nỗ lực từ phía khách quan sẽ là vô ích. Mong rằng mỗi du khách khi tắm biển đều ý thức được điều đó, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngọc Mai