.

Lời kêu gọi ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2014

Thứ Ba, 15/07/2014, 07:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, biết bao người con ưu tú trên quê hương Quảng Bình đã anh dũng hy sinh hoặc hiến dâng một phần xương máu của mình để cho Tổ quốc có được ngày toàn thắng.

Thế hệ chúng ta hôm nay vô cùng xúc động và biết ơn các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với nước đã chịu nhiều mất mát hy sinh, sẵn sàng gác tình riêng giữa tuổi thanh xuân, sẵn sàng đóng góp tâm sức và cả máu của mình cho Tổ quốc.

Không một ngòi bút nào, không một lời ca ngợi nào có thể tả hết, và cũng không có sự đền đáp nào có thể bù đắp nổi những cống hiến hy sinh to lớn, thầm lặng mà cao cả cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, làm nhiệm vụ quốc tế, xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc thiêng liêng của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với nước.

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động, tạo nhiều phong trào sâu rộng trong nhân dân về đền ơn, đáp nghĩa; huy động đóng góp mỗi năm gần 2 tỷ đồng để làm nhà, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; chăm sóc, thăm hỏi, hỗ trợ, động viên cả về tinh thần và vật chất...

Các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã góp phần làm vơi đi một phần nỗi đau mất mát của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với nước. Trong những kết quả đó có sự đóng góp tích cực, quý báu của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tuy nhiên, do đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh đông, hậu quả nặng nề của chiến tranh, thiên tai khắc nghiệt; lại là tỉnh có điểm xuất phát về phát triển kinh tế thấp, nên hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp khó khăn về kinh tế, nhà ở... đang cần sự hỗ trợ của Nhà nước, của cộng đồng và các tổ chức, đơn vị, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2014), để bày tỏ lòng tri ân đối với người có công với cách mạng; Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Bình thiết tha kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các tổ chức, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động tiếp tục hăng hái tự nguyện tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" với mức tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập và trích một phần ngân sách có thể trích được để ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Đó là sự thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình góp phần thực hiện chính sách ưu đãi, động viên, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần và vật chất cho các gia đình và những người có công với nước.

Mọi đóng góp, ủng hộ xin gửi về Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh Quảng Bình, số tài khoản 3761.0.9054773 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Bình hoặc gửi trực tiếp về Thường trực Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đường Hai Bà Trưng, TP. Đồng Hới, Quảng Bình. (Điện thoại: 052. 3822393, 052. 3816112; số fax: 052. 3828488).

Ban quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Bình rất mong nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

TM. BAN QUẢN LÝ
TRƯỞNG BAN

(Đã ký)
Trần Tiến Dũng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh