Mỗi tháng học sinh bán trú được hỗ trợ tiền ăn bằng 40% mức lương tối thiểu

Cập nhật lúc 15:34, Thứ Năm, 29/12/2011 (GMT+7)

Liên Bộ Giáo dục và Ðào tạo - Bộ Tài chính - Bộ Kế hoạch và Ðầu tư  vừa ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 85/2010/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành một số chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú.

Theo đó, đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ là học sinh tiểu học và trung học cơ sở bán trú đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học, THCS công lập khác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do nhà ở xa trường, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày.

Mức hỗ trợ tiền ăn mỗi tháng đối với học sinh bán trú bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá chín tháng/năm học/học sinh. Về hỗ trợ nhà ở, học sinh bán trú được ở trong khu bán trú của nhà trường; đối với những học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá chín tháng/năm học/học sinh.

Ngoài ra, đối với trường phổ thông dân tộc bán trú, được bổ sung kinh phí chi thường xuyên hằng năm để mua sắm, sửa chữa dụng cụ thể dục thể thao và phương tiện phục vụ sinh hoạt; hỗ trợ kinh phí xây dựng các thiết bị kèm theo cho học sinh bán trú theo tiêu chuẩn thiết kế trường học hiện hành.

                                                                                                                     Theo NDĐT

,
.
.
.