Dùng thuyền đi lễ Noel, 21 học sinh gặp nạn

Cập nhật lúc 10:33, Thứ Ba, 27/12/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Công an huyện Quảng Trạch vừa cho biết, vào lúc 18 giờ ngày 24-12, một chiếc thuyền chèo tay chở 21 học sinh THCS ở thôn Minh Tiến vượt sông đến nhà thờ xem lễ Noel ở xứ đạo Cồn Nâm, xã Quảng Minh (Quảng Trạch) đã bị chìm.

Thời điểm đó có nhiều thuyền của người dân cùng đi lễ nên đã kịp thời cứu được 20 em, riêng một nữ sinh bị mất tích.

Một người dân chứng kiến cho biết, chiếc thuyền chèo tay này rất nhỏ, chỉ chở được chừng 5 người, nhưng do háo hức đi lễ Noel nên các em đã tự ý chèo thuyền đi lễ mà không có người lớn đi cùng. Khi thuyền đến đoạn ngã ba sông, nước chảy xiết đã lật thuyền.

Nữ sinh bị mất tích là Nguyễn Thị Lài, học sinh lớp 7, trường THCS xã Quảng Minh. Mặc dù đã được chính quyền địa phương, nhân dân trong vùng tích cực dùng các phương tiện cứu hộ, tìm kiếm, nhưng  đến sáng ngày 26-12 xác em Lài vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, năm 2010, báo Tiền Phong và Hiệp hội áo dài Thừa Thiên - Huế đã hỗ trợ địa phương một chiếc đò ngang trị giá gần 100 triệu đồng để chở hơn 200 học sinh ở vùng cồn nổi này sang sông đến trường và người dân đi lại.

Tuy nhiên, mỗi lần đến lễ nhà thờ, do lưu lượng người quá đông, chiếc đò ngang này không thể đáp ứng nên người dân phải sử dụng thêm những phương tiện thô sơ để qua sông rất nguy hiểm.

                                                                                                              Bùi Thành



,
.
.
.