.

Gặp lại Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Thứ Tư, 12/04/2017, 11:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Chúng tôi gặp Á hậu Dương Trương Thiên Lý lần đầu vào năm 2016 tại sự kiện chúc mừng đoàn đại sứ quốc tế chinh phục thành công hang Sơn Đoòng.

Trả lời phỏng vấn các phóng viên, Á hậu Dương Trương Thiên Lý rất háo hức và tự tin về chuyến du lịch thám hiểm khám phá hang Sơn Đoòng. Chị cho biết, chị dành thời gian tập luyện các bài tập nâng cao thể lực, thực hiện nghiêm túc chế độ dinh dưỡng để có sức khỏe dẻo dai phục vụ chuyến du lịch thám hiểm đặc biệt. Chuyến thám hiểm của đoàn đại sứ quốc tế gồm  Đại sứ Phạm Sanh Châu (nay là đặc phái viên của chính phủ về các vấn đề UNESCO, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao), các đại sứ CH Czech, Anh, Úc, Ý, Thụy Điển, Ác- hen- ti- na, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, doanh nhân Đinh Quang Minh và Á hậu Dương Trương Thiên Lý.

Á hậu Dương Trương Thiên lý, sinh năm 1989, quê ở Đồng Tháp, bố là giảng viên đại học khoa học tự nhiên, mẹ là bác sĩ khoa mắt. Chị may mắn được “ông trời ban cho” là vừa có sắc lại có tài, vừa học văn hóa giỏi vừa có năng khiếu âm nhạc, thể thao. Tất nhiên để có được điều đó chị đã thường xuyên chịu khó rèn luyện, học hỏi. Liên tục những năm phổ thông đều đạt học sinh giỏi. Hết năm 11 chị được du học tại Mỹ. Kết thúc bậc học phổ thông chị tiếp tục học ngành truyền thông tại Đại học Saint Mary. Chị sử dụng thông thạo hai  ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp. Chị tâm sự: “Chuyến đi Sơn Đoòng là cơ hội tôi được trải nghiệm cảm giác hòa mình với thiên nhiên, môi trường Việt Nam, thể hiện sức trẻ, khả năng chiến thắng bản thân qua những thử thách tại Sơn Đoòng. Ngoài ra trải nghiệm sau những chặng đường khám phá hang động lớn nhất thế giới chắc chắn là câu chuyện giáo dục lý thú cho hai con trai”.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam.
Á hậu Dương Trương Thiên Lý trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam.

Cuối tháng 3-2017, tại Thủ đô Hà Nội, chương trình sự kiện văn hóa du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được diễn ra. Chúng tôi có dịp gặp lại Á hậu Dương Trương Thiên Lý. Á hậu vui vẻ nhắc lại kỷ niệm không bao giờ quên về quê hương Quảng Bình. Chị chia sẻ: “Chắc chắn tôi sẽ quay lại du lịch Quảng Bình bởi ở đó có nhiều cảnh đẹp, càng đi tôi càng thấy chưa đủ”.

Tại buổi lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã xúc động bày tỏ niềm tự hào ngưỡng mộ vẻ đẹp siêu thực của hang Sơn Đoòng. Á hậu bày tỏ: “Tôi tự hào vì Quảng Bình có Sơn Đoòng – Hang động lớn nhất thế giới. Đó là thương hiệu của du lịch Việt Nam đối với thế giới. Tôi càng tự hào vì đất nước Việt Nam có được vẻ đẹp thiên nhiên quá hùng vĩ và tôi hy vọng rằng vẻ đẹp này được giữ gìn, bảo vệ vẹn nguyên”.

Với tình yêu Quảng Bình, đêm khai mạc chương trình, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã tham gia với tất cả tâm huyết. Chị đã và đang cùng những du khách chinh phục thành công hang Sơn Đoòng- hang động lớn nhất thế giới- tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng du lịch Quảng Bình.                                             

Phan Hòa