.

Triển lãm tranh cổ động về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Thứ Bảy, 12/07/2014, 12:22 [GMT+7]

Ngày 11-7, triển lãm tranh cổ động với chủ đề “Kiên quyết giữ vững chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam” đã khai mạc tại Công viên 23/9, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)
Các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Phương Vy/TTXVN)

Triển lãm do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Triển lãm trưng bày 11 bản đồ và Châu bản triều Nguyễn, cùng 60 tranh cổ động tiêu biểu về chủ đề biển, đảo của các họa sỹ trong cả nước. Các bản đồ cổ của Việt Nam và các nước phương Tây là bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông đã được tổ tiên người Việt bao đời và các Nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng pháp luật Việt Nam và quốc tế.

60 bức tranh cổ động được giới thiệu tại triển lãm là những tác phẩm mỹ thuật được tuyển chọn từ cuộc vận động sáng tác tranh cổ động chính trị toàn quốc với chủ đề bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Nội dung các tác phẩm mang ý nghĩa khẳng định chủ quyền biên giới và biển đảo, thể hiện các thông điệp Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam; tiếp bước cha ông, các chiến sỹ hải quân và lực lượng cảnh sát biển ngày đêm giữ gìn và kiên quyết bảo vệ biển, đảo quê hương; các ngư dân tích cực ra khơi bám biển góp phần khẳng định chủ quyền nước Việt Nam là thiêng liêng, bất khả xâm phạm; nhân dân cả nước luôn hướng về Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu, chung tay góp sức xây dựng và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Theo Ban tổ chức, triển lãm nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

Triển lãm được trưng bày ngay tại trung tâm của thành phố nên sẽ thu hút đông đảo nhân dân thành phố đến xem và khách du lịch quốc tế hiểu thêm về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam trước mọi thử thách.

Theo Thu Hoài (TTXVN/Vietnam+)